กาชาดสหรัฐบริจาคเงินช่วยญี่ปุ่น

ชาวอเมริกันร่วมกันบริจาคเงินกว่า 3,615 ล้านบาทช่วยญี่ปุ่น ซึ้งใจเคยช่วยช่วงถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตีและเฮอริเคนถล่มอเมริกา

องค์กรบรรเทาทุกข์ของสหรัฐเปิดเผยว่า  ชาวอเมริกันร่วมกันบริจาคเงินเกือบ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยเหลือญี่ปุ่น ภายหลังเกิดแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิอย่างรุนแรงเมื่อ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา  โดยกาชาดสหรัฐระบุว่า  ระดมเงินบริจาคได้ถึง 120.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 3,615 ล้านบาท   เบื้องต้นได้ส่งมอบเงินให้แก่กาชาดญี่ปุ่นไปแล้ว 10 ล้านดอลลาร์ และในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จะโอนเงินไปอีก 50 ล้านดอลลาร์    นางบอนนี แมคเอลวีน-ฮันเตอร์  ประธานกาชาดสหรัฐ กล่าวว่า  กาชาดญี่ปุ่นเคยช่วยเหลือสหรัฐ หลังเหตุการณ์กลุ่มก่อการร้ายโจมตีเมื่อ 11 ก.ย.ปี 2544  และพายุเฮอริเคนแคทรีนา ถล่มอเมริกา   ดังนั้นเมื่อญี่ปุ่นประสบปัญหา จึงเป็นโอกาสและหน้าที่ของเรา ที่จะต้องให้ความช่วยเหลือ
   
สำหรับองค์กรบรรเทาทุกข์อื่นๆ ในสหรัฐที่ร่วมระดมเงินช่วยเหลือญี่ปุ่นได้แก่

เซฟ เดอะชิลเดรน และเวิลด์ วิชั่น รวมทั้งเดอะคริสเตียน  ตลอดจนเมอร์ซีย์ คอร์ปส์  และเดอะซัลเวชั่น อาร์มี    ขณะเดียวกัน สำนักข่าวจิจิเพรสของญี่ปุ่นรายงานว่า  ระดับรังสีไอโอดีนในทะเลนอกโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมา เกินระดับปกติถึง 3,355 เท่า  ส่วนรัฐบาลญี่ปุ่นภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง ออกมายอมรับว่า  ระบบการป้องกันโรงไฟฟ้านิวเคลียร์จากแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิยังไม่เพียงพอ  จนเป็นสาเหตุให้เกิดกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล  พร้อมประกาศปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยครั้งใหญ่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์