ใต้ฝนตกหนัก เหนือ กทม. หนาวลงอีก

ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมากคลื่นสูงพายุแรง เหนือ และกทม. หนาวลงอีก 2 องศาลมแรง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยวันนี้(30มี.ค.)หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงยังคงปกคลุมบริเวณชายฝั่งจังหวัดกระบี่ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ โดยในภาคใต้ฝั่งตะวันออกเริ่มจะมีปริมาณฝนลดลง จึงขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ยังคงต้องระวังอันตรายจากสภาวะ น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากต่อไปอีกในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทย และทะเลอันดามันสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย สำหรับ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และ ภาคตะวันออกมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และมีลมแรง 

 ภาคเหนือ  อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา โดยมีฝนเล็กน้อยกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากทางด้านตะวันออกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศา อุณหภูมิสูงสุด 21-26 องศา
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  อากาศหนาว อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย และมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศา อุณหภูมิสูงสุด 17-24 องศา
ภาคกลาง  อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา และมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่
อุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศา อุณหภูมิสูงสุด 20-22 องศา
ภาคตะวันออก  อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย และมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากตามบริเวณชายฝั่ง อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศา อุณหภูมิสูงสุด 24-29 องศา ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
 ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีลมแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 23-26 องศา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
 ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)  มีฝนฟ้าคะนองทั่วไป ร้อยละ 90 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่
อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 23-25 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย และมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 18-19 องศา อุณหภูมิสูงสุด 22-23 องศา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์