สื่อฝรั่งแฉไทย คณะแสดงลิง ทรมานสัตว์


เมื่อ 28 มี.ค. เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ อังกฤษ ตีพิมพ์ข่าวประณามการจัดแสดงลิงกังที่เกาะสมุย ในประเทศไทย ว่า

เป็นการทารุณสัตว์ โดยมีนักท่องเที่ยวหลายรายเข้าไปแสดงความเห็นในอินเตอร์เน็ต ว่า "น่าละอาย" และ "เลวร้าย" นอกจากนี้ยังแสดงความสงสารในชะตากรรมลิงเหล่านี้มาก บางรายถึงกับน้ำตาไหลที่เห็นสภาพความเป็นอยู่ของลิง ที่เบื้องหน้าให้ความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยว

รายงานระบุว่า ลิงกังเหล่านี้อยู่ีในคณะสมุย มังกี้ เธียเตอร์ ถูกฝึกให้เล่นดนตรี โยนลูกบอลลงห่วง และมีปฏิสัมพันธ์นักท่องเที่ยว โดยมีเชือกผูกคอไว้ตลอดเวลา หากตัวไหนไม่มีปฏิสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวจะถูกขว้างด้วยก้อนหินเป็นการลงโทษ

นักท่องเที่ยวที่ใช้ชื่อว่า ′PhatButcher′ เขียนว่า ไปชมการแสดงนี้โดยไม่คิดมาก่อนว่าจะมาเจออย่างนี้ สภาพของลิงที่อยู่ต่อหน้านักท่องเที่ยวกับด้านหลังแตกต่างกันมาก เป็นสถานที่น่าตกตะลึงที่สุด ลิงถูกจับอยู่ในกรงผนังคอนกรีตเล็กๆ ราวกับว่าไม่ได้ทำความสะอาดมานาน ลิงตัวที่แก่กว่าอยู่ในกรงของตัวเอง ไม่ต่างอะไรกับคุก การแสดงโชว์ 90 นาทีของลิงที่ทางเว็บไซต์ท่องเที่ยวของไทยแนะนำว่า สนุกมากเหมาะกับเด็กๆ นั้นเป็นที่น่ารังเกียจมาก


นักท่องเที่ยวอีกราย ใช้ชื่อว่า ′wilystoat′ เขียนว่า แวะไปดูเพราะสงสัยว่า ทางคณะดูแลลิงอย่างไร และสลดหดหู่มากกับภาพที่เห็น ลิงถูกกระทำเลวร้ายมาก ลิงตัวเมียถูกฝึกให้แสดงท่าน่าขำ ทั้งที่เป็นการดูหมิ่นสัตว์เหล่านี้ และมันดูทรมานมาก

นักท่องเที่ยวอีกรายชื่อ ′ShinerCork′ เขียนว่า "ฉันแวะไปที่นั่นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน กับครอบครัว และแทบจะร้องไห้ ลิงถูกกักไว้ในกรง และถ้าใครเข้าไปใกล้ก็จะร้องขอของกินอย่างทุรนทุราย ดูเหมือนว่า ต้องรออาหารจากนักท่องเที่ยวเท่านั้น มันฉวยกล้วยและถั่วราวกับไม่ได้กินอะไรมาหลายวัน นอกจากนี้ยังมีตัวที่ดูเหมือนป่วยมาก หนังติดกระดูก น้องสะใภ้ฉันถามคนที่นั่นว่ามันเป็นอะไร ได้คำตอบเฉยๆ ว่ามันแก่แล้ว"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์