พระธาตุ4แห่งในเชียงรายเสียหายจากดินไหว

แผ่นดินไหวทำให้เกิดความเสียหายต่อโบราณสถาน4แห่งในจ.เชียงรายพระธาตุเจดีย์หลวง,จอมกิตติ,ภูเข้า,พระโมฬี


วันนี้ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  แผ่นดินไหวพม่า ทำให้เกิดความเสียหาย ต่อโบราณสถาน 4 แห่งใน จ.เชียงราย 1.พระธาตุเจดีย์หลวง เสียหายหนัก บริเวณยอดฉัตร ประมาณ 3 เมตร หักโค่นหล่นลง 2. พระธาตุจอมกิตติ ยอดฉัตรงอ 30-40 องศาฯ 3. วิหารวัดพระธาตุภูเข้าเสียหาย 4.พระโมฬี ยอดหักงอ

ที่ จ.เชียงใหม่ ประชาชนตื่นตระหนกและหลบออกมาอยู่บริเวณชั้นล่างห่างจากตัวอาคาร ทั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย โดยมีรายงานว่า กระจกและเชิงหลังคาของสำนักงานเทศบาลตำบลสันทรายหลวง ชั้น 3 หล่นลงมา

ส่วนที่ จ.แพร่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่พักอยู่ตามโรงแรมและอาคารสูง ต่างตื่นตกใจและวิ่งลงมาอยู่ชั้นล่าง เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและตรวจสอบความเสียหาย ด้านนายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุแผ่นดินไหว พื้นที่โดยรอบเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ไม่รับรู้ถึงการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว จึงไม่ส่งผลกระทบต่อตัวเขื่อน

ส่วนที่ จ.ลำปาง มีรายงานว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อกถึง 3 ครั้ง ทำให้ประชาชนหลบออกนอกตัวอาคารมาอยู่ตามพื้นที่ราบกันอย่างอลหม่าน เนื่องจากส่วนใหญ่กำลังพักผ่อนอยู่ในห้อง เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะตึกสูงและโรงแรมย่านประตูน้ำ มีประชาชนและนักท่องเที่ยววิ่งหนีออกมาอยู่นอกอาคารเป็นจำนวนมาก ซึ่งแม้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ แต่ประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการวิตกกังวล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์