น.ร.ขอนแก่นฮือร้องผู้ว่าฯไล่ผอ.

"ส่งหนังสือร้องทุกข์ รายชื่อ นร. 300คน ขับไล่ ผอ."


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. 49 ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นักเรียนชั้นม.4-6 โรงเรียนเวียงนครวิทยาคม อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ประมาณ 200 คน เดินทางมาชุมนุมขับไล่ นายนิพล เทศน้อย ผอ.โรงเรียน โดยระบุว่าบริหารงานไม่มีความโปร่งใส และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ต่อมานายพยัต ชาญประเสริฐ ปลัดจังหวัดขอนแก่น ออกมาพบกับนักเรียน และรับหนังสือร้องทุกข์และรายชื่อนักเรียน 300 คน ส่งผ่านไปยัง นายปานชัย บวรรัตนปราณ ผวจ.ขอนแก่น

น.ส.สุธารัตน์ มุยน้อย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นม.5 และกรรมการนักเรียนโรงเรียนเวียงนครวิทยาคม กล่าวว่า หลังจากนายนิพล ย้ายมาเป็นผอ.โรงเรียนเวียงนครวิทยาคม เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าการบริหารงานไม่โปร่งใส และมีพฤติกรรมที่มิชอบ อาทิ มีการจัดเลี้ยงสังสรรค์กันในกลุ่มครูทุกสัปดาห์ สร้างห้องแอร์หลายห้องเกินความจำเป็น นำรถโรงเรียนไปใช้ส่วนตัว ปล่อยให้สภาพแวดล้อมในโรงเรียนมีสภาพแย่ ถังขยะไม่มี อาคารเรียนทรุดโทรม อีกทั้งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้แก่นักเรียน

"พฤติกรรมไม่เหมาะสม แต่ต้องตรวจสอบก่อนดำเนินการใดๆ"


ส่วนนายเสกสรร พิมพ์ศรี ประธานนักเรียนโรงเรียนเวียงนครวิทยาคม กล่าวว่า พวกเราขอเรียกร้องดังนี้ ขอให้ทางจังหวัดและผู้ที่เกี่ยวข้อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 5 มีคำสั่งให้นายนิพล ออกจากพื้นที่ของโรงเรียนเวียงนครวิทยาคมภายใน 3 วัน และขอให้ส่งผอ.คนใหม่ที่เป็นคนดี บริหารงานด้วยความโปร่งใสมาแก้ไขปัญหา ปรับปรุงและฟื้นฟูโรงเรียนโดยด่วน หากข้อร้องเรียนไม่ได้รับการดูแลและแก้ไขจากผวจ.ขอนแก่น และผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ พวกเราจะขอหยุดเรียนไม่มีกำหนด จะไม่มาเรียนจนกว่าจะย้ายผอ.ไปจากโรงเรียนเวียงนครวิทยาคม

ด้านนายพยัต ชาญประเสริฐ ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ทางจังหวัดจะรับเรื่องร้องทุกข์ของนักเรียนที่มาชุมนุมครั้งนี้ไว้ก่อน และนำไปหารือกับผวจ.ขอนแก่น และเชิญผอ.การศึกษาขอนแก่นเขต 5 มาประชุมปรึกษาหารือว่าจะทำอย่างไรต่อไป จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยสอบถามกับบุคคลที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุด ถ้าพบผิดจริงจะต้องมีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับนายนิพล อย่างแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์