จับหนุ่มอ้างเป็นพ.ต.ท.หลอกสาววิวาห์

รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นพ.ต.ท.สังกัดกลุ่มงานสืบสวน สตช.หลอกสาวนิติกรแต่งงาน แถมยืมเงินว่าที่พ่อตาจัดงานเลี้ยง 2 แสน ก่อนถึงวันจัดงานสร้างสถานการณ์ถูกชิงทรัพย์ แต่ไม่รอดถูกจับ

(19มี.ค.) เวลา 00.15 น. ขณะที่ พ.ต.ท.วิชัย ยุติธรรม พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจาก นายชัชพล นิลดวงแก้ว อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ซอยหมู่บ้านตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ขณะขับรถโตโยต้า รุ่น วีออส เจ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน กข -1700 อุตรดิตถ์ ไปตรวจความเรียบร้อยเพื่อเตรียมงานแต่งงานวันรุ่งขึ้นที่โรงแรมแม่น้ำ กรุงเทพ เมื่อถึงสามแยกพระประแดง หมู่ 14 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง

ขณะรถกำลังติดไฟแดงอยู่ ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน ขี่ รถจักรยานยนต์มาจอดประกบอยู่ที่ประตูข้างซ้าย จากนั้นคนซ้อนท้าย ได้เปิดประตูรถและใช้ด้ามปืนตีมาที่หน้าผากของตน จำนวน 4 ครั้ง

จากนั้นคนร้ายคนเดียวกันนี้ได้หยิบเงินสด 1,500,000 บาท ที่ใส่ไว้ในถุงกระดาษสีน้ำตาล และ สร้อยคอทองคำ และแหวนทองคำน้ำหนักรวมกัน กว่า 10 บาท ที่ใส่ไว้ในถุงกระดาษสีน้ำตาลอีกใบหนึ่ง ซึ่งวางอยู่ใกล้กันบนเบาะคู่หน้าไป และหลังจากคนร้ายได้ทรัพย์สินธ์ไปแล้วจึงรีบซ้อนท้ายขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังฟังคำให้การเจ้าทุกข์แล้ว จึงประสาน พ.ต.ท.สันติ พิทักษ์สกุล สว.สส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนพาเจ้าทุกข์ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานคนในร้านค้า และแม่ค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์ใกล้ที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าไม่มีใครเห็นว่ามีการปล้นกันในบริเวณนี้ แต่เจ้าทุกข์ยืนยันถูกปล้นจริง จึงขอตรวจค้นรถเจ้าทุกข์ พบปืนบีบีกันส์ ยี่ห้อกล๊อก 17 สีดำ 1 กระบอก และแม็กกาซีน ปืนบีบีกันส์ 1 อันที่เสียบอยู่ในช่องแม็กกาซีน ที่วางอยู่ใต้เบาะคนขับ จากนั้นนำตัวเจ้าทุกข์มาสอบเค้นหาความจริง 

โดยผู้เสียหายให้การวกไปวนมา นานกว่า 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพูดจาข่มขู่เจ้าพนักงานว่า เป็นนายตำรวจยศเป็น พ.ต.ท.ชัชพล นิลดวงแก้ว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลุ่มงานสืบสวนและข่าวกรอง

จึงขอดูบัตรประจำตัวข้าราชการว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ แต่นายชัชพล ไม่สามารถนำบัตรเจ้าพนักงานมาแสดงได้
ต่อมานายชัชพล นิลดวงแก้ว เจ้าทุกข์ ยอมปริปากว่า เรื่องที่แจ้งความว่าถูกปล้นนั้น กุขึ้นมาเองทั้งหมด และไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างที่อ้าง พร้อมทั้งลำดับเหตุการณ์ให้ฟังว่า ได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่นิติกร อยู่ศาลจังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ หลังคบหาดูใจกันมาไม่นานนักก็ตกลงปลงเข้าพิธีวิวาห์กันในวันที่ 20 มี.ค. ที่โรงแรมแม่น้ำ ใน กทม.ตนจึงเช่าโรงแรมเพื่อเตรียมจัดงานแต่ตนไม่มีเงิน ไม่รู้จะทำอย่างไง จึงวางแผนใช้ด้ามปืนปลอมทุบที่หน้าตัวเองแล้วไปแจ้งความว่า ถูกโจรปล้น เงิน และสร้อยคอทองคำ ค่าสินสอดไป เผื่อว่าผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาวจะเห็นใจและสงสาร แต่ตำรวจกลับจับพิรุธณ์ได้ความเลยแตก

ต่อมาได้มี น.ส.แหม่ม นามสมมุติ (ขอปิดชื่อนามสกุลจริง) ว่าที่เจ้าสาวได้เดินทางมาที่ สภ.พระประแดง พร้อมให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งน้ำตา ว่า

ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่นิติกร อยู่ที่ศาลจังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ และได้รู้จักนายชัชพล โดยนายชัชพล ได้อ้างว่าเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.ท. จึงคบหาเรื่อยมาก่อนจะจัดงานแต่งงานขึ้นในวันที่ 20 มี.ค.54 นี้ที่โรงแรมแม่น้ำ โดยตนเชิญผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในงาน และยังเชิญผู้ใหญ่ในจังหวัดให้มาร่วมงานจำนวนมาก
"ไม่น่ามาเป็นแบบนี้เลยไม่รู้ว่าครอบครัวตนไม่รู้ว่าจะเอาหน้าไว้ที่ไหน มาหลงกลตำรวจลวงโลก  นอกจากนี้นายชัชพล ตำรวจลวงโลกยังได้ยืมเงินสดพ่อของตนไปอีก 200,000 บาท เพื่อเตรียมงานแต่งงานในวันพรุ่งนี้ และรับปากว่าจะคืนให้หลังเสร็จพิธีแต่งงาน" น.ส.แหม่ม กล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาแก่นายชัชพล นิลดวงแก้ว  ว่าไม่มีสิทธิใช้ยศตำแหน่งเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์ และมีสิ่งคล้ายอาวุธเทียมเพื่อทำการสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์