โหรทำนายซูเปอร์มูน วิปริต-อันตรายทั่วโลก ไทยเสี่ยงภัยธรรมชาติ

ซูเปอร์มูน - ภาพถ่ายดวงจันทร์ขณะโคจรเข้าใกล้โลกมากที่สุดในรอบ 18 ปี
ซึ่งจะทำให้มีขนาดใหญ่กว่าช่วงเวลาอื่น 14 เปอร์เซ็นต์
และสว่างเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ ภาพถ่ายนี้บันทึกที่แจ๊กสันวิลล์ สหรัฐ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.

ดวงจันทร์โคจรใกล้โลกที่สุดรอบ 19 ปี เห็นดวงใหญ่ที่สุด นักดาราศาสตร์ชี้เป็นปรากฏการณ์ซูเปอร์มูนไม่เกี่ยวกับภัยธรรมชาติใดๆ ยกเว้นน้ำขึ้น-น้ำลง เตือนอย่าตื่นข่าวลือจะเกิดแผ่นดินไหว-สึนามิ ชวนชมความสวยงามดีกว่าเชื่อเรื่องพิสูจน์ไม่ได้

ขณะที่โหรดัง 'โสรัจจะ นวลอยู่' ระบุ การโคจรของดวงดาวและดาวพระเคราะห์ไม่เป็นไปตามกำหนด เป็นเดือนแห่งความวิกล วิปริต ดินฟ้าอากาศแปรปรวน ทั่วโลกจะมีภัย เกิดแผ่นดินไหว สูญเสียทรัพยากร อุบัติเหตุใหญ่ ข่าวสลดและสะเทือนใจที่สุด เมืองไทยอาจเกิดเหตุภัยธรรมชาติ ยันยาวถึงพ.ค. ไม่มีอะไรปลอดโปร่งขึ้น บ้านเมืองยังอยู่ในระยะหน้าสิ่วหน้าขวาน แตกแยก ความยากแค้น ความไม่กลมเกลียวกันระหว่างพรรค หมู่คณะและบุคคลในทุกสาขาอาชีพ รัฐบาลจะเผชิญหน้ากับปัญหาสำคัญ มือที่สามจะยุยงให้เกิดการประท้วงหยุดงาน จะสูญเสียบุคคลสำคัญของโลกในระยะนี้

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. รศ.บุญรักษา สุนทรธรรม ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ และกรรมการวิชาการสมาคมดาราศาสตร์ไทย กล่าวถึงปรากฏการณ์ซูเปอร์มูน


หรือดวงจันทร์ดวงใหญ่ที่สุดในรอบ 19 ปี ว่า ในช่วงกลางคืนวันที่ 19 มี.ค. ไปจนถึงช่วงดึกคืนวันที่ 20 มี.ค. คนบนโลกจะได้เห็นปรากฏการณ์ซูเปอร์มูน คือดวงจันทร์โคจรใกล้โลก ทำให้เห็นดวงจันทร์ดวงใหญ่ โดยดวงจันทร์จะโคจรเข้าใกล้โลกมากที่สุดในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ระยะเพียง 356,577 กิโลเมตรเท่านั้น จากปกติที่ดวงจันทร์จะอยู่ในระยะห่างจากโลก 384,400 กิโลเมตร ปรากฏ การณ์ดังกล่าวจะทำให้มองดวงจันทร์ด้วยตาเปล่ามีขนาดใหญ่กว่าเดิมร้อยละ 2-3

รศ.บุญรักษา กล่าวว่า ทั้งนี้ ในทางดารา ศาสตร์ ปรากฏการณ์ของดวงจันทร์จะมีอิทธิพลต่อโลกมนุษย์เฉพาะเรื่องน้ำขึ้น-น้ำลง ไม่มีผลต่อเรื่องภัยพิบัติอื่นๆ ตามที่เป็นข่าวลือ

โดยเฉพาะเรื่องเกิดแผ่นดินไหว หรือคลื่นยักษ์สึนามิ ด้วยแรงโน้มถ่วงของดวงจันทร์ ต่อให้ดวงจันทร์เข้าใกล้โลกดังเช่นครั้งนี้ ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเปลือกพื้นผิวโลกให้มีการเคลื่อนตัวแต่อย่างใด เพราะการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกเกิดมาจากแกนกลางของโลก ไม่ใช่ผลจากแรงโน้มถ่วงของดวงจันทร์ ดังนั้น การเกิดแผ่นดินไหวจึงไม่ใช่อิทธิพลของดวงจันทร์ แต่มาจากภายในของโลกเอง ขณะที่ปรากฏการณ์ซูเปอร์มูนดวงจันทร์โคจรเข้าใกล้โลก จะส่งผลให้น้ำขึ้นมากกว่าเดิมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ถึงขั้นน้ำท่วมสูงใหญ่อย่างที่เป็นข่าวลือ อย่างไรก็ตาม ซูเปอร์มูนถือเป็นปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ที่น่าสนใจ ถ้าหากท้องฟ้าในตอนกลางคืนไม่มีเมฆมาบดบัง ควรออกไปรับชมความสวยงามของดวงจันทร์ที่นานๆ จะเกิดขึ้นสักครั้ง มากกว่าที่จะมากลัวต่อความเชื่อเรื่องภัยพิบัติที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าจะเกิดขึ้นในเวลาใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีปรากฏการณ์ซูเปอร์มูน หรือดวงจันทร์โคจรเข้าใกล้โลกจนเห็นดวงจันทร์มีขนาดใหญ่ มีข่าวลือแพร่สะพัดว่าอาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหว สึนามิ หรือภูเขาไฟระเบิด

รวมทั้งนักโหราศาสตร์ต่างชาติหลายรายได้ออกมาทำนายว่า ในช่วงค่ำคืนวันที่ 19 มี.ค. ที่มีซูเปอร์มูนนั้น อาจเกิดแผ่นดินไหวในสถานที่ต่างๆ ทำให้เป็นที่หวั่นวิตกไปทั่ว ยิ่งภายหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิถล่มประเทศญี่ปุ่นจนเสียหายอย่างหนัก ตรงตามคำพยากรณ์ของนายโสรัจจะ นวลอยู่ โหราจารย์ชื่อดัง เจ้าของฉายานอสตราดามุสเมืองไทย ที่ได้พยากรณ์ดวงเมืองประจำปีเถาะ พ.ศ.2554 ในหนังสือศาสตร์แห่งโหร 2554 ของสำนักพิมพ์มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโสรัจจะได้เขียนคำพยากรณ์ดวงเมืองภายหลังจากเกิดเหตุ การณ์ ซูเปอร์มูน ตั้งแต่เดือนมี.ค.-พ.ค.2554 ว่า การโคจรของดวงดาวและดาวพระเคราะห์ในปีนี้ไม่เป็นไปตามกำหนด

จัดเป็นวิกล จะเกิดแผ่นดินไหวกัมปนาทไปทั่ว เหมือนแผ่นดินจะแตกแยกออกทุกหัวระแหง เดือนมี.ค.บ่งถึงเป็นเดือนอันตราย เกิดความสูญเสียทรัพยากร เกิดอุบัติเหตุใหญ่ๆ ข่าวอันน่าสลดและสะเทือนใจที่สุด เป็นเดือนแห่งความวิปริต ดินฟ้าอากาศแปรปรวน ประเทศไทยอาจเกิดเหตุภัยธรรมชาติ เดือนเม.ย. ดวงดาวต่างๆ ที่มาเข้าแง่มุมกับราศีแห่งประชาธิปไตย เมืองไทยยังไม่มีอะไรปลอดโปร่งขึ้นเลย จะมีสัญญาณบางอย่างบ่งบอกว่าผู้ใหญ่ในแผ่นดินของเราจักเป็นอันตราย ผลของการโคจรของดวงดาวในภาวะเช่นนี้ บ่งว่าบ้านเมืองยังอยู่ในระยะหน้าสิ่วหน้าขวานและมีความแตก แยก ความยากแค้น ความไม่กลมเกลียวกันระหว่างพรรค หมู่คณะและบุคคลในทุกสาขาอาชีพ รัฐบาลจะเผชิญหน้ากับปัญหาสำคัญ มือที่สามจะยุยงให้เกิดการประท้วงหยุดงาน จะสูญเสียบุคคลสำคัญของโลกไปในระยะนี้

นายโสรัจจะเขียนคำทำนายอีกว่า เดือน พ.ค. เป็นเดือนสุดหฤโหดวิปโยคสำหรับคนไทย การเมืองไทยเต็มไปด้วยความผันผวน เผชิญกับวิกฤตการณ์อย่างหนัก

ความไม่กลมเกลียวกันระหว่างพรรคพวกหมู่คณะและบุคคลในทุกสาขาอาชีพ อาจต้องใช้กำลังทางทหารเข้าแก้ปัญหา เป็นหนทางไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร มีอุบัติเหตุใหญ่เกิดขึ้นตลอดทั้งเดือนจากเครื่องบินและรถยนต์ ปลายเดือนเกิดหิมะตกทางภาคเหนือของไทย เป็นเหตุการณ์ที่ผิดปกติ ตามภูเขาทางภาคเหนือจะโพลนไปด้วยสีขาว โบราณว่าเป็นลางร้ายอาเพศผิดธรรมชาติ จะเกิดเหตุร้ายและรุนแรงตามมาในภายหลัง รวมทั้งอาจเกิดคลื่นสึนามิขนาดใหญ่พัดเข้าถล่มชายฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งเกิดจากแผ่นดินไหวศูนย์กลางตะวันตกของเกาะสุมาตรารุนแรงมาก อาจมากกว่าเมื่อครั้งปี 2547 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากคือภูเก็ต กระบี่ ระนอง ตรัง และสตูล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์