กลุ่มสังคมออนไลน์ facebook ร่วมไว้อาลัยเหยื่อภัยพิบัติญี่ปุ่น

กลุ่มชุมชนสังคมออนไลน์ facebook วางดอกไม้ไว้อาลัยและจุดเทียนรำลึกให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น

กลุ่มชุมชนสังคมออนไลน์ facebook ประมาณ 60 คน ร่วมวางดอกไม้ไว้อาลัยและจุดเทียนรำลึกให้แก่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยก่อนพิธีได้กล่าวข้อความไว้อาลัยและยืนสงบนิ่ง

น.ส.สรณรัชฎ์ กาญจนะวณิช เลขาธิการมูลนิธิโลกสีเขียว ในฐานะผู้ริเริ่มกิจกรรม
 
กล่าวว่าได้โพสต์กิจกรรมนี้ผ่าน facebook เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อต้องการร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตและส่งกำลังใจให้บรรดาญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยทำในนามส่วนตัวไม่เกี่ยวกับองค์กร

ด้านนายธเนษฐ ปราณีนรารัตนะ อายุ 26 ปี นักศึกษาระดับปริญญาเอก มหาวิทยาลัยโตเกียว กล่าวว่าเพิ่งกลับจากเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) โดยทราบข่าวทาง facebook ตนและเพื่อน ๆ จึงเดินทางมาร่วมกิจกรรม

นายธเนษฐ ยังย้อนเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันเกิดเหตุเรียนอยู่ในห้องแล็บที่วิทยาเขตชิบะ รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้รุนแรงที่สุดตั้งแต่อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นมา 4 ปี จึงหลบออกมานอกอาคาร ติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพราะโทรศัพท์ใช้การไม่ได้ หากสถานการณ์เรียบร้อยจะกลับไปเรียนต่อให้จบ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์