เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์4ไฟไหม้ซ้ำ-วิกฤติระดับ6


ญี่ปุ่นวิกฤติระดับ6 เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 4 ฟูกูชิมะ เกิดไฟไหม้ซ้ำรัฐบาลยอมรับแล้วมีสารกัมมันตรังสีรั่วไหล

วันนี้ 16  มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด  ไฟกระพือลุกไหม้ ณ เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 4 ณ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะเป็นแห่งที่ 1 อีกครั้งในช่วงเช้าตรู่วันนี้(16) โดยเวลานี้เจ้าหน้าอยู่ระหว่างควบคุมเพลิงอยู่
 
"เราได้แจ้งเหตุไปยังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและหน่วยดับเพลิงในทันที" โฆษกของโตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ (เท็ปโก)บริษัทที่ได้รับสัมปทานดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในจังหวัดฟูกูชิมะกล่าว พร้อมระบุว่าคนงานรายหนึ่งยืนยันว่ามีควันพวยพุ่งออกมาจากหลังคาที่ครอบตัวเตาปฏิกรณ์หมายเลข 4

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 4 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้เกิดระเบิดไปแล้วก่อนนี้เมื่อวันอังคาร(15) อันสร้างความเสียหายแก่หลังคาของตัวอาคาร อย่างไรก็ตามในเหตุเพลิงไหม้ล่าสุดยังไม่มีรายงานระบุถึงขอบเขตความเสียหายครั้งนี้
 
สำหรับเหตุแผ่นดินไหว 8.9 ริคเตอร์ในประเทศญี่ปุ่น นำไปสู่การถล่มของคลื่นยักษ์สึนามิ ทำให้พื้นที่ชายฝั่งทะเลหลายพื้นที่ได้รับความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ผู้คนเสียชีวิตไปแล้วกว่า 3พันศพ หายสาญสูญอีก 15,000 คน ขณะที่ทั่วโลกต่างยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือญี่ปุ่นอย่างไม่ขาดสาย เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต และฟื้นฟูประเทศ

แต่ปัญหาใหญ่ขณะนี้เป็นเรื่องวิกฤติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดรอบที่ 2 โดยมีการรั่วไหลของกัมมันตรังสี ทั้งนี้รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมยืนยันว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์