พท.รอเชือดชวรัตน์ปมเด้งวงศ์ศักดิ์เผยจัด7ขุนพลถล่มมาร์คบริหารล้มเหลว


ที่รัฐสภา นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 
ในวันที่ 16 มีนาคม ว่ามีประเด็นอภิปรายการบริหารงานกระทรวงมหาดไทยไม่โปร่งใส ไม่เป็นไปตามระเบียบบริหารบ้านเมืองที่ดีและระบบคุณธรรม และโชคดีที่ฟ้าได้ผ่าลงมากลางกระทรวงมหาดไทย กรณีคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม (ก.พ.ค.) มีมติให้คืนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครองให้กับนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พานิชย์ ซึ่งถูกย้ายให้ไปเป็นผู้ตรวจราชการ โดยคำวินิจฉัย ก.ค.พ.ระบุชัดเจนว่า เป็นเพราะนายวงศ์ศักดิ์ไม่ตอบสนองฝ่ายการเมืองต่อโครงการจัดซื้อคอมพิวเตอร์งานทะเบียนมูลค่า 3.4 พันล้านบาท และโครงการบัตรประชาชนอเนกประสงค์มูลค่า 900 ล้านบาท กรณีดังกล่าวจึงเป็นการตบหน้านายชวรัตน์ ที่เสนอให้ปลดนายวงศ์ศักดิ์ เพราะเป็นเหตุผลที่ตรงข้ามกับการเสนอปลดนายวงศ์ศักดิ์


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดลำดับการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า นอกจากนี้ ในประเด็นความล้มเหลวในการบริหารในฐานะผู้นำประเทศของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะมีผู้อภิปรายรวมทั้งสิ้น 7 คน แบ่งเป็นความล้มเหลวในการบริหารเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผู้อภิปราย 3 คน ส่วนอีก 4 คน จะอภิปรายความล้มเหลวในการบริหารภาพรวมของการเป็นผู้นำสูงสุด ส่วนสำหรับนายชวรัตน์ นอกจากจะอภิปรายถึงการทำลายระบบราชการและระบบคุณธรรมแล้ว จะโยงไปถึงการละเว้น เพิกเฉยต่อการปราบปรามประชาชนด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์