ชาวเมืองคอนต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน


ตัวแทน 29 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จ.นครศรีธรรมราช ต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน จี้ รัฐบาล สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ ออกจากพื้นที่ภายใน 15 มี.ค.นี้

ภายหลังจากที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต มีโครงการที่จะก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ในพื้นที่เป้าหมาย 2 อำเภอ คือ อ.หัวไทร และ อ.ท่าศาลา เนื่องจาก พื้นที่ดังกล่าวมีความเหมาะสมที่จะเป็นสถานที่ก่อสร้าง โดยมีการส่งเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าลงมาทำความเข้าใจกับชาวบ้านใน 2 อำเภอ เพื่อหวังว่าจะทำให้ชาวบ้านใน 2 อำเภอ มีความเข้าใจในเรื่องของการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน แต่เหมือนว่าจะยิ่งสร้างความขัดแย้งในพื้นที่มากยิ่งขึ้น จนนำไปสู่การคัดค้านการก่อสร้างอย่างรุนแรง ทั้งที่ อ.หัวไทร เมื่อต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ถึงขั้นประท้วงเผาโลงศพ พร้อมทั้ง ขับไล่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ออกจากสำนักงาน

ขณะที่ อ.ท่าศาลา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการชุมนุมครั้งใหญ่ รวมพลคนท่าศาลา คัดค้านไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ยิ่งการจับมือบันทึกการลงนามร่วมมือกัน 29 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการต้านไม่ให้เกิดโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.นครศรีธรรมราช ต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ตัวแทน 29 องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นขึ้นพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ กทม. เพื่อขอให้รัฐบาล ทบทวนแผนการพัฒนาภาคใต้ รวมทั้ง การก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในพื้นที่ใน จ.นครศรีธรรมราช อีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้ง ยื่นคำขาดภายในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต ลงมาปฏิบัติงานในพื้นที่ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าออกจากพื้นที่ภายในเวลา 24.00 น. ของวันที่ 15 มี.ค.นี้



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์