อิสสระลั่นลาออกหากมีมติเปิดเขื่อนปากมูล


รมว.พัฒนาสังคมฯ ลั่น พร้อมลาออก หากมีมติให้เปิดเขื่อนปากมูล

นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ร่วมรายการโทรทัศน์ บอกข่าวเล่าแจ้งสุดสัปดาห์ ที่ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมสนทนากับ นายกฤณกร ศิลารักษ์ ตัวแทนสมัชชาคนจน ในประเด็น ผลกระทบและทางออกเขื่อนปากมูล มีกลุ่มประชาชนประมาณ 1,000 คน ไม่เห็นด้วยกับการเปิดประตูเขื่อนปากมูล รวมตัวด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 อุบลราชธานี

นายอิสสระ กล่าวว่า ครม. เมื่อวันที่ 8 มีนาคม มอบหมายให้คณะอนุกรรมการศึกษาเรื่องเขื่อนปากมูล ที่มี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปศึกษาผลกระทบการเปิดประตูเขื่อนปากมูล ให้แล้วเสร็จภายใน 45 วัน แล้วเสนอ ครม. พิจารณา ในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ ได้รับทราบจากประชาชนว่า ไม่ต้องการให้เปิดประตูเขื่อนปากมูล เนื่องจาก กระทบต่อปัญหาภัยแล้งรวมทั้ง อาชีพเกษตรกรที่การเลี้ยงปลาในกระชัง กว่า 500 ราย และสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า ในพื้นที่กว่า 12,000 ไร่ หากเปิดประตูเขื่อนปากมูล เท่ากับปล่อยน้ำไหล ลงสู่แม่น้ำโขงที่มีระดับต่ำกว่า 12 เมตร ทั้งนี้ ส.ส.อุบลราชธานี ทั้ง 11 คน ก็ไม่เห็นด้วยกับการเปิดเขื่อนปากมูล

ภายหลังการร่วมรายการโทรทัศน์ท้องถิ่นแล้ว นายอิสสระ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยกับกลุ่มประชาชนที่ให้การสนับสนุนที่ด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 อุบลราชธานี ว่า ยืนยันคัดค้านการเปิดประตูเขื่อนปากมูล และขอท้าเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน หากครบ 45 วันที่ศึกษาแล้ว ยังมีมติ ครม. ให้เปิดประตูเขื่อนปากมูล ก็พร้อมลาออกจากตำแหน่ง



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์