ผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวญี่ปุ่นอาจสูงกว่าพันคน


แผ่นดินไหวครั้งใหญ่และสึนามิผ่านไป ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 402 คน คาดพุ่งกว่า 1,000 คน

วันนี้  12  มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   สำนักข่าวจิจิ เพรส ของญี่ปุ่น รายงานว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และสึนามิผ่านไปได้ 18 ชั่วโมง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 402 คน แต่สำนักข่าวเกียวโดคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจมีมากกว่า 1,000 คน

จิจิ เพรส รายงานอ้างข้อมูลจากตำรวจและแหล่งอื่น ๆ ระบุว่าเมื่อรวมจำนวนผู้เสียชีวิตและสูญหายจนถึงขณะนี้มีจำนวน 1,000 คน  แ
ต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติของญี่ปุ่นยืนยันผู้เสียชีวิต 202 คน สูญหาย 673 คน และอีก 991 คนได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวและสึนามิซึ่งสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ส่วนใหญ่ทางชายฝั่งด้านเหนือของญี่ปุ่นติดมหาสมุทรแปซิฟิก

ตำรวจในเมืองเซนได จังหวัดมิยางิ รายงานว่า พบศพ 200-300 ศพอยู่ที่ชายหาด นอกจากนี้ยังมีรายงานหลายกระแสระบุว่า เรือลำหนึ่งซึ่งมีคนอยู่บนเรือ 100 คน ได้ถูกพัดหายไปกับสึนามิ  รถไฟอีกหลายขบวนหายสาบสูญ เขื่อนแห่งหนึ่งแตกทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนจำนวนมาก

กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นกล่าวว่า บ้านเรือนประมาณ 1,800 หลัง ในเขตมินามิโซมะ จังหวัดฟูกุชิมะ ถูกทำลาย ส่วนที่เมืองเล็ก ๆ ชื่อ โอฟุนาโนะ ทางตอนเหนือ มีรายงาน บ้านเรือ 300 หลัง พังเสียหาย หรือถูกกวาดไปโดยสึนามิ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของเมืองเซนไดระบุว่า สึนามิทำให้บ้านเรือน 1,200 หลัง ในเมืองนี้พังเสียหาย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ถึงขณะนี้ได้รับรายงานเกิดเพลิงไหม้กว่า 80 แห่งที่ภายในและรอบ ๆ กรุงโตเกียว  จังหวัดอิวาเตะ  มิยางิ อากิตะ และฟูกุชิมะ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์