พบเด็กอังกฤษไอคิวสูงกว่าไอน์สไตน์

คมชัดลึก :พบเด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 11 ปี มีไอคิวสูงว่า โรเบิร์ต ไอน์สไตน์ , สตีเฟ่น ฮอว์คกิ้งและบิล เกตส์

โควี่ชื่นชอบการว่ายน้ำ, ฟังเพลง แต่ในขณะที่เธอยืนยันว่าใช้ชีวิตแบบเดียวกับเด็กผู้หญิงทั่วไปในวัยเดียวกันนั้น เธอกลับมีสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นอย่างยิ่ง โดยหลังจากเข้าทดสอบไอคิวของเมนซ่า และผลออกมาว่าเธอทำคะแนนได้ 162 นั้น ได้แสดงให้เห็นว่า เธอมีไอคิวที่สูงกว่าบรรดาบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นอัจริยะทั้งหลาย ตั้งแต่ ไอสไตน์ , ฮอว์คกิ้น จนถึงเกตส์ ที่ต่างก็มีไอคิว 160 และทำให้เธอกลายเป็นเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของประชากรอังกฤษ ที่มีสมองปราชญ์เปรื่องขนาดนี้


โควี่ ซึ่งได้รับการเสนอให้เป็นนักเรียนทุนของโรงเรียนที่มีชื่อเสียง 4 แห่ง กล่าวว่า ตอนที่เธอทราบผลทดสอบไอคิวนั้น เธอประหลาดใจอย่างยิ่ง แต่เธอเป็นคนที่ชอบแก้ปัญหาและทำให้มันลุล่วงเธอวางแผนจะศึกษาต่อทางด้านวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสาขาชีววิทยา เมื่อโตกว่านี้


โควี่ ได้เข้าทดสอบไอคิวที่ใช้ทดสอบกับผู้ใหญ่ ที่เมนซ่า ซึ่งเป็นองค์กรสำหรับคนที่มีไอคิวสูง และเธอก็ทำได้ดีกว่านักวิทยาศาสตร์ที่เฉลียวฉลาดหลายคน รวมถึง เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์ และยังสูงกว่าซิกมันด์ ฟรอยด์ ที่เชื่อว่ามีไอคิว 156 , จักรพรรดิ นโปเลียน โบนาปาร์ต ไอคิว 145 และนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ที่มีไอคิว 140


โควี่เป็นลูกคนเดียวของพ่อแม่ แต่เธอยังไม่ได้บอกเพื่อน ๆ ให้รู้เรื่องความเป็นอัจริยะของเธอ ซึ่งเธอบอกว่า ชอบเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และชอบทดลอง แต่ก็รักด้านการแสดง, เต้นรำ, เล่นดนตรี และยังชอบกิจกรรมที่สร้างสรรค์ทุกชนิดด้วย แต่ที่ชอบที่สุดคือ สาขาชีววิทยา และอยากเป็นสัตวแพทย์เมื่อโตขึ้น เพราะเธอรักสัตว์ พ่อแม่ของโควี่ ซึ่งเปิดบริษัทให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและความปลอดภัยระบุว่า พวกเขารู้มาตลอดว่าลูกสาวฉลาด แต่รู้ว่าเธอจะถึงขั้นอัจฉริยะ


แม่ของโควี่ บอกว่า ตอนที่เธอยังอยู่เนอร์สเซอรี่ เธอมีความสามารถในการอ่านมากกว่าเด็กที่อายุมากกว่าเธอถึง 2 เท่า เธอยังได้รางวัลทางวิทยาศาสตร์ที่โรงเรียนอีกด้วย ส่วนพ่อของเธอ บอกว่าเธอคงเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ แม้ว่าทั้งเขาและภรรยาจะจัดอยู่ในกลุ่มผู้ที่มีสมองดี แต่ก็ไม่ถึงขั้นได้เข้าสมาคมเมนซ่า


บุคคลที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ที่มีไอคิวอยู่ในระดับสูง ยังรวมถึง เควนติน ทาแรนติโน่ นักสร้างและผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง มีไอคิว 160 , มาดอนน่า 140 , ประธานาธิบดีบิล คลินตัน 135 , อาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์ 135 และนิโคล คิดแมน 132



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์