กองกำลัง”กัดดาฟี”สกัดแรงงาน3หมื่นห้ามออก


กองกำลังทหาร”กัดดาฟี “สกัดกั้นแรงงานข้ามชาติ  30,000 คน ที่หนีตาย ออกจากประเทศ ต้อนกลับเข้ากรุงตริโปลี

วันนี้(10มี.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กองกำลังของ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบียเข้าทำการสกัดกั้นแรงงานข้ามชาติที่พยายามอพยพออกจากประเทศลิเบียสู่ประเทศตูนิเซีย ผ่านช่องทางชายแดนกว่า 30,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบังกลาเทศ อียิปต์ และจากกลุ่มประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮารา ในทวีปแอฟริกา พร้อมบังคับให้กลับไปใช้แรงงานในกรุงตริโปลี เมืองหลวงของลิเบียตามเดิม เพื่อใช้แรงงาน  ด้านข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ เปิดเผยถึงความรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้น โดยกองกำลังติดอาวุธชาวลิเบีย และกลุ่มทหารรับจ้าง ในพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศลิเบีย และที่มั่นของกัดดาฟี ในพื้นที่ทางตะวันตก ขณะที่ผู้ลี้ภัยชาวซูดานได้เดินทางถึงประเทศอียิปต์ ผ่านชายแดนทางตะวันตกของลิเบียแล้ว

นอกจากนี้กองกำลังสนุบสนุน กัดดาฟี ยังคงใช้เครื่องบินรบและรถถัง ถล่มที่มั่นฝ่ายต่อต้านตามหัวเมืองอย่างหนัก

และยังมีการถกเถียงเรื่องการบังคับใช้เขตห้ามบินโดยกองกำลังที่ภักดีต่อ พันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ได้ส่งรถถังและเครื่องบินรบ ไปถล่มที่มั่นของฝ่ายต่อต้านอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้ประชาชนในเมืองซาวิยาห์ มีประชาชนจำนวนมาก ติดอยู่ท่ามกลางการโจมตีอย่างหนักของฝ่าย พันเอกกัดดาฟี โดยมีการใช้ทั้งรถถังราว 40 - 50 คัน และเครื่องบินรบยิงถล่ม แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าถึงใจกลางเมือง

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่า สหรัฐฯ ได้ออกมาเผยว่า การบังคับใช้เขตห้ามบิน เพื่อขัดขวางปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของฝ่าย พันเอกกัดดาฟี

จะต้องได้รับการสนับสนุนจากประชาคมนานาชาติ และ สหประชาชาติควรเป็นผู้ตัดสินใจเรื่องนี้ ไม่ใช่สหรัฐฯ รวมทั้ง การหาข้อสรุปเพื่อให้องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ใช้ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์อย่างเต็มรูปแบบ เท่าที่จะทำได้ ที่รวมทั้งการสอดแนม, การบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรม, การบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรด้านอาวุธ และกำหนดเขตห้ามบิน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์