สุดทึ่ง บ่าวสาวเกาหลีใต้ ทำพิธีแต่งผ่านเน็ตด้วยSkype


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ว่า นายซามูเอล คิม และเฮเลน โอ หนุ่มสาวเกาหลีใต้ วัย 27 ปี

สร้างความฮือฮา สามารถแต่งงานกันได้ แม้ว่าฝ่ายชายจะป่วยนอนอยู่ในโรงพยาบาล ด้วยโปรแกรม"พบปะและพูดคุยทางจอภาพของ"Skype"ซึ่งฮิตนิยมสำหรับการสนทนาระหว่างประเทศผ่านระบบอินเตอร์เนทของผู้คนต่าง ๆ ทั่วโลก โดยฝ่ายสาวได้ทำพิธีแต่งงานในโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองฟุลเลอร์ตัน ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ผ่านโปรแกรมดังกล่าวไปยังเตียงนอนผู้ป่วยของหนุ่มซามูเอล ทำให้เขาได้เห็นพิธีแต่งงานของเจ้าสาวตัวเอง

พิธีแต่งงานดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น มีแขกเข้าร่วม 500 คน และมีขึ้นหลังจากทั้งสองได้แต่งงานกัน ในแคลิฟอร์เนีย แต่ทั้งสองไม่เข้าสามารถเข้าพิธีวิวาห์ร่วมกันได้ เนื่องจากฝ่ายชายเกิดอาการป่วยกระทันหัน ฝ่ายชายต้องการเลื่อนการวิวาห์ออกไป ทว่า ฝ่ายสาวปฎิเสธ เธอเกิดไอเดียจะวิวาห์ผ่านโปรแกรมดังทางอินเตอร์เนท เพื่อให้ฝ่ายชายได้เห็นการแต่งงานของเธอ ซึ่งมีช่างภาพ 5 คน คอยบันทึกภาพเหตุการณ์วิวาห์ของเธอ


ระหว่างพิธี เจ้าสาวเฮเลน ได้กล่าวสัตย์ปฎิญาณว่า"I do"หรือตกลงยอมรับเป็นภรรยาฝ่ายชาย ผ่านจอคอมพิวเตอร์ ส่วนฝ่ายชายซึ่งนอนบนเตียงพยาบาล ในห้องผู้ป่วยที่เต็มไปด้วยดอกไม้จากพยาบาล กล่าวว่า เฮเลน เจ้าสาวของผม ผมเสียใจมากที่ไม่สามารถไปคุณไปเกาะได้ แต่วันหนึ่งผมจะทำ และว่า ผมสัญญาว่า จะเป็นสามีที่สมบูรณ์แบบนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

รายงานระบุว่า ซามูเอล และเฮเลน พบรักกันทางการนัดพบแบบไม่รู้จักหน้า และก่อนหน้านี้ได้ถ่ายภาพคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้ว แต่โชคไม่ดี ฝ่ายชายต้องเข้ารพ.เพราะเกิดอาการติดเชื้อทางปอด ขณะที่เจ้าบ่าวซามูเอล คิม กล่าวภายหลังพิธีวิวาห์ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยว่า เจ้าสาวของเขาเข้มแข็งมาก เพราะเธอยืนบนแท่นพิธีโดยไม่ร้องไห้เลย

ส่วนนางเฮเลน กล่าวด้วยว่า การแต่งงานเช่นนี้อาจไม่ใช่การเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบสำหรับชีวิตแต่งงาน แต่สำหรับแขกเหรื่อส่วนใหญ่ที่บินมาจากเกาหลีใต้ ก็รู้สึกพอใจ ทั้งนี้ ภายหลังเธอยังได้เดินทางไปเยี่ยมนายซามูเอลที่โรงพยาบาลด้วย และฝ่ายชายมีกำหนดออกจากรพ.ในสัปดาห์นี้ และพวกเขามีกำหนดจะฮันนีมูนในยุโรปกัน

ก่อนหน้านี้ คุ่รักอังกฤษคู่หนึ่ง ที่อยู่ในเมืองดูไบ และลอนดอน ยังได้แต่งงานผ่านโปรแกรม"Skype"จากเหตุการณ์เกิดเหตุภูเขาไฟไอซ์แลนด์ระเบิด ทำให้การจราจรทางอากาศถูกระงับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์