ระทึกเชียงใหม่แผ่นดินไหว 5.4 ริกเตอร์ใกล้เขื่อนแม่กวง

ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.04 ที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) เกิดเหตุแผ่นดินไหวนานประมาณ 5 วินาที ใน จ.เชียงใหม่ ความรุนแรงขนาด 5.1-5.4 ริกเตอร์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ อ.แม่ริม ใกล้เขื่อนแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด ห่างไปทางทิศตะวันตกประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นระยะทาง 30 กิโลเมตร ทำให้บ้านเรือนและอาคารตึกสูงสั่นสะเทือนสามารถรับความรู้สึกได้ในพื้นที่ อ.แม่ริม อ.เมือง อ.ดอยสะเก็ด อ.สันทราย ประชาชนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เป็นผู้ชราต่างออกมายืนจับกลุ่มอยู่ภายนอกโรงแรมเนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัยในการอาศัยอยู่ภายในตึกสูง

แผ่นดินไหวครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงมาก

นายสมิทธ ธรรมสโรช ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวถือว่ามีความรุนแรงมาก เนื่องจากมีศูนย์กลางบนพื้นดิน คาดว่า จะมีอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย แต่ศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ที่มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น อาจเกิดการแตกร้าว และได้รับผลกระทบบ้าง

ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

ด้าน นายวิชัย ศรีขวัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนอาศัยอยู่ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณสะพานนวรัตน์ ริมแม่น้ำปิง ทำให้จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ความสูง 2 ชั้น ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ สั่นสะเทือนรุนแรงจนสามารถรู้สึกได้ จากนั้นเกิดการสั่นสะเทือนต่อเนื่อง อีกประมาณ 4 ครั้ง ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย หรือ ผู้ได้รับความบาดเจ็บ เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นครั้งแรกของตนตั้งแต่มารับตำแหน่งนี้ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์