ตากจับแล้ว ขายน้ำปาล์ม เกิน 47บาท/ขวด


พ่อเมืองตาก เอาจริง สั่ง ตำรวจ พาณิชย์ การค้าภายใน จับ แม่ค้าขายน้ำปาล์ม เกินราคา 47 บาท

นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้บริโภค ว่า มีร้านขายสินค้าโชห่วย ขายน้ำมันปาล์ม์เกินราคา ที่รัฐบาลกำหนดไว้ 47 บาท ในตลาดสอเทศบาล 3 จึงสั่งการให้ นายบุญลือ มิปิกุล หัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดตาก ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก นำกำลังไปตรวจสอบ ที่ร้านค้าในตลาดสด ที่ได้รับแจ้งว่าจำหน่ายน้ำมันปาล์มฝาสีชมพู ในราคาขวดละ 50 บาท ซึ่งเกินกว่าราคาที่รัฐบาล โดยกระทรวงพาณิชย์ กำหนดไว้ที่ 47 บาท ต่อ 1 ขวด จากการเข้าทำการตรวจสอบปรากฏว่า ผู้จำหน่าย ไม่มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้า จึงได้จับกุมผู้กระทำผิดจำนวน 1 ราย คือ นางศิริพร แสงเกิด ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายของชำในตลาดสดเทศบาล 3 (ตลาดริมปิง) โดยยอมรับว่า ไม่ได้ติดป้ายแสดงราคาสินค้า และจำหน่ายน้ำมันปาล์มเกินราคาที่กำหนดจริง จึงทำการจับกุม และดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ประชาชนผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อน และถูกเอาเปรียบจากการขายสินค้าเกินราคา โดยเฉพาะในช่วงที่มีสินค้าขาดตลาด และราคาแพง สามารถแจ้งและให้ข้อมูลต่อตนเองได้ทันที หรือที่สำนักงานการค้าภายในจังหวัดตาก โดยตนเองจะเข้าดำเนินการทันที

นอกจากนี้ หากประชาชนมีเบาะแสหรือข้อมูลว่า มีการกักตุนสินค้าหรือมีการลักลอบส่งออกสินค้า (น้ำมันปาล์ม)ออกไปต่างประเทศ ตามแนวชายแดน ก็สามารถแจ้งมายังจังหวัดตากได้ เพื่อป้องกันและควบคุมสินค้าที่กำลัง
ขาดแคลน



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์