พาณิชย์สงขลา ออกตรวจห้างฯ-ร้านค้า หวั่นกักตุนน้ำตาล


นายสัญญารักษ์ สินสกุล หัวหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรีกำลังพิจารณาปรับขึ้นราคาสินค้าประเภทนม ไข่ไก่ และน้ำตาลทรายนั้น

ล่าสุดได้มีการประสานกับสำนักงานการค้าภายในจังหวัดสงขลาและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบไปยังห้างสรรพสินค้าตลอดจนร้านโชห่วยในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการกักตุนของพ่อค้าคนกลางเพื่อเก็งกำไรในช่วงดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าสินค้าทั้ง 3 ประเภทยังคงมีวางจำหน่ายอย่างปกติ และไม่มีการปรับขึ้นราคาล่วงหน้าแต่อย่างใด โดยเฉพาะน้ำตาลทรายพบว่าไม่ได้ขาดตลาด แต่ทั้งนี้จะได้วางมาตรการป้องกันการกักตุน เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดภาวะขาดแคลนได้หากทาง ครม. มีมติเห็นชอบในขึ้นราคาในส่วนดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสำรวจในเบื้องต้น ยังไม่พบการกักตุนของสินค้าทั้ง 3 ประเภท โดยเฉพาะน้ำตาลทรายที่ยังคงมีจำนวนเพียงพอต่อการบริโภคในขณะนี้ แต่อย่างไรก็ตามทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเกาะติดพฤติกรรมของพ่อค้า ทั้งนี้เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงที่ ครม.ยังไม่มีมติที่แน่ชัด ส่วนราคาน้ำตาลทรายในพื้นที่ จ.สงขลา ขณะนี้พบว่า ตามห้างสรรพสินค้าอยู่ในช่วงราคากิโลกรัมละ 23.50-24.50 บาท แต่มีการกำหนดการซื้อต่อครอบครัวไม่เกินครอบครัวละ 2-3 กิโลกรัมต่อการซื้อ 1 ครั้ว และสำหรับร้านโชห่วยทั่วไปอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 25-26 บาท ส่วนนี้ไม่ได้มีการกำหนดจำนวนการซื้อขายแต่อย่างใด




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์