ผู้ผลิตไข่ไก่ ยันไม่มีกักตุน แม้ครม.จ่อขึ้นราคา


เจ้าของฟาร์มไข่ไก่ภาคใต้ตอนล่าง ยืนยัน ไม่มีการกักตุนสินค้า แม้ ครม.จ่อปรับขึ้นราคา ยันขายส่งตามเดิมวันละ 1 แสนฟอง ระบุ ราคาขายส่งอิงตามสมาคมผู้เลี้ยงไข่ไก่ส่วนกลางในอัตราเดิมยังพอมีกำไร


นายปกรณ์ โคนันทน์ เจ้าของชูสินฟาร์ม ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายไข่ไก่ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เปิดเผยว่า ล่าสุดแม้ทางคณะรัฐมนตรีจะยังไม่มีมติที่แน่ชัดต่อการปรับขึ้นราคาสินค้าประเภทไข่ไก่นั้น เบื้องต้นจากการขายในราคาอิงตามสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่จากส่วนกลาง ก็นับว่าไม่ได้ทำให้ฟาร์มประสบปัญหาขาดทุนแต่อย่างใด และยังคงมีการนำสินค้าไปส่งยังพ่อค้าคนกลางอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการกักตุน ทั้งนี้ในแต่ละวันทางฟาร์มจะจัดส่งไข่ไก่ไปยังพ่อค้าคนกลางในพื้นที่วันละ 100,000 ฟอง จากจำนวนแม่พันธุ์ที่มีกว่า 40,000 ตัว โดยไข่ไก่ขนาดกลาง ขนาดเบอร์ 3 ขายส่งหน้าฟาร์มฟองละ 2.90 บาท และพ่อค้าจะนำไปขายต่อในราคาฟองละ 3.10 บาท และสำหรับขนาดใหญ่อย่างเบอร์ 0 จะขายส่งในราคาที่ไล่ตามกันไป จนราคาหน้าร้านขณะนี้อยู่ที่ราคาฟองละ 3.50-3.70 บาท

"จากราคากลางของสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ที่กำหนดราคาขายในแต่ละวันนั้น พบว่าในช่วงนี้ยังถือว่ามีราคาที่อยู่ในเกณฑ์ที่คุ้มทุนและพอมีกำไรในระดับหนึ่ง ซึ่งไม่ถึงกับขาดทุน และกระแสที่ทาง ครม.จ่อปรับราคาไข่ไก่ขึ้นไปอีกนั้น ไม่ได้ทำให้ทางฟาร์มกักตุนไข่ไก่เพื่อรอการขึ้นราคาแต่อย่างใด เพราะหากมีการกักตุนจะทำให้ปริมาณไข่ไก่ในท้องตลาดขาดแคลน ที่สำคัญการเก็บไข่ไก่ไว้ในสต๊อกไว้ในจำนวนมากอาจจะส่งผลให้ไข่เน่าเสียได้ เพราะในแต่ละวันกำลังการผลิตของชูสินฟาร์มนั้นมีมากถึงวันละ 1 แสนฟอง" นายปกรณ์ กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์