ดีเอ็นเอญาติผู้สูญหายถึงนิวซีแลนด์แล้ว


ผลตรวจ DNA ญาติผู้สูญหายถึงมือทีมพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่นิวซีแลนด์แล้ว


วันนี้ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลตรวจดีเอ็นเอของญาติผู้สูญหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ไปถึงมือทีมตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของไทย ที่ทำงานอยู่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยคณะทำงานได้ป้อนข้อมูลเข้าสู่ระบบการตรวจพิสูจน์ผู้เสียชีวิต ของทางการนิวซีแลนด์ เพื่อจะได้มีการนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลของศพที่พบจากตึกซีทีวี

โดยเจ้าหน้าที่ ระบุว่า ทุกขั้นตอนทางการนิวซีแลนด์จะค่อนข้างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้ชาติใดเซ็นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการยืนยันศพ ส่วนจะมีการนำไปตรวจเปรียบเทียบกับศพที่ต้องสงสัยว่า เป็น น.ส.วันเพ็ญ ปรีกลาง หรือไม่นั้น แล้วจะเป็นเมื่อไหร่คงต้องแล้วแต่ทางการนิวซีแลนด์อีกที
       
ส่วนศพของ น.ส.หฤทยา เหลืองสุรภีสกุล ทางการนิวซีแลนด์ และทีมพิสูจน์เอกลักษณ์ของไทย ได้ยืนยันข้อมูลตรงกันหมด และประสานผ่านทางสถานทูตไทย เพื่อแจ้งให้ญาติรับทราบแล้ว
       
ส่วน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทีมพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของไทยที่นิวซีแลนด์ ได้ขอข้อมูลประวัติทันตกรรมของ น.ส.วันเพ็ญ ซึ่งได้ประสานโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อจัดส่งข้อมูลไปใช้เปรียบเทียบกับศพอีกทางหนึ่งด้วย นอกเหนือไปจากการนำดีเอ็นเอไปเทียบเคียง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์