สายการบินกานต์แอร์เปิดบินชม.แม่ฮ่องสอน

สายการบินกานต์แอร์เปิดบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ใช้เครื่องc208 ขนาด 12 ที่นั่ง พร้อมทั้งรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉินจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนส่งจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงกลางคืน

นายโชคทวี ศรจิตติโยธิน กัปตัน สายการบินกานต์แอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินกานต์แอร์ ได้เปิดบินระหว่างเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2554 โดยออกจากท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ เวลา 17.45 น ถึงท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอน เวลา 18.20 น และออกจากท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอน เวลา 07.40 น ถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ เวลา 08.15 น ใช้เครื่องบิน c208 Cessna Grand Caravan ขนาด 12 ที่นั่ง อัตราค่าโดยสาร 1,899 บาท และค่าโดยสารโปรโมชั่นราคา 899 บาท จำนวน 6 ที่นั่ง แรกของทุกเที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 1-15 มีนาคม 2554 สำหรับเครื่องบินจะจอดพักที่ท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งหากมีผู้ป่วยกรณีฉุกเฉินที่ทางจังหวัดพิจารณาเห็นว่าจะส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลจังหวัดเชียงใหม่ สายการบินกานต์แอร์ก็จะอำนวยความสะดวกให้ทันทีโดยจะบินจากจังหวัดขึ้นจากท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอนในช่วงเวลากลาคืนไปยังท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ทันที เนื่องจากเครื่องบิน ฯ ลำดังกล่าวมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยสามารถทำการบินในช่วงเวลากลางคืนได้โดยเฉพาะจากท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ด้านนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า สายการบินกานต์แอร์ เป็นสายการบินที่ให้ความร่วมมือกับจังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยทำการบินจากท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่-มายังท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนำเครื่องมาจอดพักที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กรณีผู้ป่วยฉุกเฉิน ทั้งนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้รับผิดชอบกรณีนำผู้ป่วยไปรักษาตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่เป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยกรณีฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นการเปิดเที่ยวบินที่เสริมการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนอีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์