วอนช่วยเหลือเด็กหญิงฝาแฝดยากจนต้องหอบน้องเลี้ยงที่โรงเรียน


เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ผู้สื่อข่าวไปที่โรงเรียนวัดสุทธาวาส หมู่ 4 ต.ลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนฝาแฝดชั้น ป.5 อุ้มน้องมาเรียนหนังสือ

และได้พบ ด.ญ.อารีรักษ์ หรือน้องอ้อ และ ด.ญ.อารีญา หรือน้องแอ้ มาเส็ง อายุ 12 ปี โดย ด.ญ.อารีญา อุ้ม ด.ช.ณัฐวุฒิ หรือน้องโอ๊ด นวนพิจิตร์ อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ไว้บนตัก ซึ่ง ด.ญ.อารีรักษ์เปิดเผยว่า อาศัยอยู่กับตา ต้องนำน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียนด้วย โดยมีเพื่อนในห้องช่วยเลี้ยง

นางโปรดปราน พรรณทรัพย์ อาจารย์ที่ปรึกษา กล่าวว่า ช่วงสองเดือนที่ผ่านมาเด็กผลัดกันหยุดเรียนบ่อยครั้ง ครูจึงไปตรวจสอบพบว่าสภาพบ้านพุพัง และหยุดเรียนเพื่อเลี้ยงน้อง จึงปรึกษาผู้อำนวยการโดยอนุญาตให้นำน้องมาเลี้ยงได้ เพราะหากปล่อยให้หยุดบ่อยจะเสียการเรียนได้

นายชัชวาลย์ สิงหาทอง ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ได้รับความเมตตาบริจาคเงินกองทุนไว้ช่วยเหลือพี่น้องฝาแฝดและน้องชาย 2,000 บาท ซึ่งทางโรงเรียนจะดูแลเด็กฝาแฝดและน้องโอ๊ดให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสุขภาพเด็กด้วย

สำหรับผู้ที่จะให้ความช่วยเหลือบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี ด.ญ.อารีรักษ์ และ ด.ญ.อารีญา มาเส็ง ธนาคารออมสิน สาขาลาดบัวหลวง บัญชีเผื่อเรียก หมายเลข 020034707032



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์