ตร.ใหญ่ใช้มาตรการตักเตือนคนนั่งซ้อนท้ายไม่สวมหมวกนิรภัย


สารวัตรจราจรสภ.หาดใหญ่ ยอมรับยังไม่ดำเนินการตามกฎหมาย คนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย เผยใช้วิธีตักเตือน-ขอความร่วมมือองค์กรช่วยบังคับพนักงาน


บรรยากาศในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นวันแรกมีการบังคับใช้กฎหมายจับปรับเอาผิดกับคนขี่รถจักรยานยนต์เป็น 2 เท่าหากผู้ซ้อนท้ายไม่สวมหมวกนิรภัย(หมวกกันน็อค) พบว่าคนซ้อนท้ายส่วนใหญ่ยังไม่สวมหมวกกันน็อค ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่ได้มีการตั้งด่านฯเพื่อตรวจจับแต่อย่างใด

พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ สารวัตรจราจร สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า ขณะยังไม่ใช้มาตรการตามกฎหมาย เกรงว่าจะมีปัญหามวลชน โดยจะใช้วิธีการตักเตือนก่อน รวมไปถึงการขอความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศบาล,ห้างสรรพสินค้า, สถานที่ราชการต่างๆ หรือแม้กระทั่งสถาบันการศึกษา

"เราจะขอให้เขาขอความร่วมมือกับพนักงานของเขา นักเรียนก็สถาบันการศึกษา อาจจะมีข้อกำหนด เช่น นั่งซ้อนท้ายไม่สวมหมวกกันน็อคห้ามเข้าโรงเรียน หรือตัดคะแนน เราจะเริ่มจากจุดนี้ก่อน ตำรวจก็เหมือนกัน ลูก เมีย ก็ต้องปฏิบัติก่อนๆที่จะขยายไปที่ประชาชน" พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

สำหรับการคนนั่งซ้อนท้ายที่สวมหมวกกันน็อคในหาดใหญ่ มีไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็มีหลายๆเหตุผล เช่น รถจักรยานยนต์ไม่มีที่เก็บหมวก 2 ใบ หรือกลัวหมวกโดนขโมย เพราะมีตั้ง 2 ใบ ฉะนั้นสำหรับหาดใหญ่จะใช้วิธีการว่ากล่าวตักเตือนก่อนสักระยะหนึ่ง




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์