สาวจีน ฉุน ห้ามเข้าบาร์สิงคโปร์

สื่อสิงคโปร์ได้รายงานว่า


หญิงชาวจีนคนหนึ่งที่เดินทางมาจากเซี่ยงไฮ้ ได้เดินทางไปดื่มเหล้ายังคาราโอเกะในมาเลเซียกับเพื่อนๆ แต่กลับต้องโมโห เพราะไปเจอป้ายที่ติดหน้าร้านว่า ผู้หญิงชาวจีนห้ามเหยียบเข้าบาร์เหล้า

เฮ่อปินหญิงสาวชาวจีนที่เดินทางไปติดต่อธุรกิจในประเทศมาเลเซีย


ได้เดินทางไปยื่นฟ้องร้องกับเจ้าหน้าที่สถานทูตจีนในมาเลยเซียว่าได้เดินทางไปยังบาร์เหล้าแห่งหนึ่ง แล้วพบป้ายติดไว้ว่าผู้หญิงจีนห้ามเข้า ทำให้รู้สึกงหงุดหงิดมาก หลังจากนั้นเมื่อเดินทางเข้าไปทักทายเพื่อนในร้าน

พนักงานต้อนรับหญิงพอได้ยินสำเนียงที่พูด ว่ามาจากประเทศจีน ก็รีบไปฟ้องกับเจ้าของร้าน ทำให้ตนรู้สึกโมโหจนต้องออกจากร้านมา

เฮ่อปินยังได้เปิดเผยว่า


เมื่อสัปดาห์ก่อนได้ไปฉลองวันเกิดตอนกลางคืนกับเพื่อนๆ ก็พบว่าร้านนั้นมีการกำหนดว่า หากคนที่มาเที่ยวเป็นคนที่มาจากประเทศที่ร้านกำหนด จะต้องมีคนในพื้นที่รับรอง

ต้องกรอกทะเบียนข้อมูลส่วนตัว พร้อมทั้งจะต้องเปิดเหล้า


ซึ่งในปัจจุบัน ร้านเหล้าและคาราโอเกะหลายแห่งในมาเลเซียก็มีการติดป้ายเช่นนี้

การกระทำเช่นนี้ จะส่งผลต่อมิตรภาพระหว่างจีนกับมาเลเซีย และทำให้ปี 2007 ซึ่งเป็นปีท่องเที่ยวมาเลเซียต้องด่างพร้อย หวังว่าเจ้าหน้าที่ และกระทรวงการท่องเที่ยวมาเลเซียจะออกมาดูแล สาวชาวเซี่ยงไฮ้กล่าว

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว


รองรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของมาเลเซียได้ออกมาเรียกร้องให้ร้านค้าทั้งหลาย ให้ความเคารพต่อนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ เอาใจเขามาใส่ใจเรา อย่าได้พยายามติดป้ายที่ทำให้ชาวต่างชาติรู้สึกไม่พอใจ

โดยได้ระบุว่า

เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเกี่ยวพันถึงสิทธิมนุษยชน รวมไปถึงเรื่องชนชาติและศักดิ์ของประเทศ ดังนั้นควรนึกถึงว่าหากเราไปยังประเทศอื่น แล้วถูกปฏิเสธเช่นนี้แล้วจะรู้สึกอย่างไร


สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์