ศาลสั่งคุกตร.พลับพลาไชย32ด.บุกยิงอริดับ

ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษา จำคุกตำรวจ สน.พลับพลาไชย 1 เป็นเวลา 32 เดือน ไม่รอลงอาญา หลังบุกยิงคู่อริ หน้าวัดเทพศิรินทราวาสฯ

ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ดาบตำรวจไพรัตน์ ศรีบัวสวน อดีตตำรวจสายตรวจ สน.พลับพลาไชย 1 เป็นจำเลยในความผิดฐาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตอีก 1 สำนวน จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 51 จำเลยพกพาอาวุธปืนยี่ห้อ BARETTA พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 15 นัด ไปบริเวณหน้าวัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร เขตป้อมปรามศัตรูพ่าย แล้วใช้อาวุธปืนยิง นายอึ๋ง แพงลี่ หลายนัด ส่งผลให้ นายอึ๋ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป และจำเลยถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในเวลาต่อมา 

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงโทษจำคุกไว้เป็นเวลา 3 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่งจำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวและใช้สิทธิ์อุทธรณ์คดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์