กทม.จี้เขตเร่งสำรวจ-ติดตั้งไฟส่องสว่าง3,000ดวง


สุขุมพันธุ์จี้เขตเร่งสำรวจ-ติดตั้งไฟส่องสว่าง 3,000 ดวง เน้นจุดเสี่ยงที่ปชช.ร้อง พร้อมประสาน กฟน.ขอเปลี่ยนหลอดไฟที่หลอดขาดเอง


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้บริหาร กทม. มีมติเร่งรัดติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในส่วนที่ประชาชนร้องขอมาให้เร็วที่สุด ยกเว้นพื้นที่ของเอกชนที่ กทม. ไม่สามารถติดตั้งให้ได้เนื่องจากขัดกับกฎหมาย และสั่งการให้ทุกสำนักงานเขตเร่งสำรวจทุกตรอกซอกซอยในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เพื่อดูว่าจุดใดที่ยังไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง และในกรณีที่สามารถติดตั้งได้ก็ให้เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด และได้สั่งการให้มีการรวบรวมการร้องขอของประชาชนที่ยังติดค้างอยู่ทั้งที่สำนักงานเขต และจากการร้องขอผ่านหมายเลขโทรศัพท์สายด่วน กทม.1555 เพื่อดำเนินการต่อไป นอกจากนั้นหากประชาชนที่ต้องการให้ไปติดตั้งบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยง หรือจุดที่ไม่ปลอดภัย ก็ขอให้แจ้งมายังสำนักงานเขต หรือ โทร.1555

ทั้งนี้ที่ประชุมฯ ยังได้สั่งการให้มีการเปลี่ยนหลอดไฟที่ดับหรือชำรุด โดยในบางพื้นที่จะต้องให้การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นผู้ดำเนินการเปลี่ยนหลอดไฟ ขณะเดียวกัน กทม. จะประสานกับ กฟน. เพื่อขอให้ กทม. เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการทั้งหมด ซึ่งหากเป็นถนนสายหลักก็จะให้ดำเนินการโดยสำนักการโยธา (สนย.) และหากเป็นถนนสายเล็กๆ ก็จะเป็นความรับผิดชอบของสำนักงานเขต แต่ถ้าหากสำนักงานเขตไม่สามารถกระทำได้ก็จะขอให้ สนย.ดำเนินการแทนให้

อย่างไรก็ตาม กทม.ก็จะต้องเร่งดำเนินการให้สำเร็จ เนื่องจากเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นหนึ่งในนโยบายประชาวิวัฒน์ของรัฐบาล ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะลดปัญหาอาชญากรรมให้ได้ 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติมในพื้นที่ที่รัฐบาลขอให้ กทม.ติดตั้งหลอดไฟประมาณ 3,000 กว่าดวงนั้น กทม. ก็จะของบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาล ซึ่งขณะนี้มีงบประมาณอยู่แล้ว




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์