พบ1ใน6คนไทยคล้ายสูญหาย


นิวซีแลนด์เผยพบบุคคคล้าย 1 ใน 6 คนไทยสูญหายจากเหตุแผ่นดินไหว พร้อมช่วยญาติบินไปติดตามผลถึงที่


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายธีรกุล นิยม ปลัดกระทวงการต่างประเทศ กล่าวถึง ความคืบหน้านักเรียนพยาบาลชาวไทย 6 คน ที่สูญหายในเหตุการณ์ตึกถล่มจากเหตุแผ่นดินไหว ในเมืองไครส์ตเชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ว่า นายนพดล เทพพิทักษ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ได้รายงานว่า ได้รับแจ้งจากทางการนิวซีแลนด์ว่า พบคนที่มีคล้ายกับ 1 ใน 6 คนไทยที่สูญหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการนิวซีแลนด์กำลังตรวจสอบข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงฯ ได้ประสานงานกับญาติของผู้สูญหายอย่างใกล้ชิด โดยก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของนิวซีแลนด์ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เพื่อขอบคุณต่อการที่ไทยส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์เอกลักษณ์ไปช่วยเหลือที่นิวซีแลนด์ ซึ่งรัฐมนตรีต่างประเทศนิวซีแลนด์ได้เผยว่า อย่าคาดหวังในการค้นหา เพราะจากสภาพพื้นที่ที่เกิดเหตุคิดว่า ผู้ที่ติดอยู่ในซากตึกไม่น่าจะมีชีวิตอยู่ แต่ทางการนิวซีแลนด์จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ถ้าญาติของคนไทยกลุ่มดังกล่าวคนใดประสงค์ที่จะเดินทางไปยังนิวซีแลนด์ ขอให้แจ้งมายังกระทรวงการต่างประเทศได้ ซึ่งเราพร้อมอำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทาง และที่พักในนิวซีแลนด์.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์