เหยื่อไครสต์เชิร์ชถล่มพุ่ง146ศพ


ตร.นิวซีแลนด์เผยยังไม่รู้ชื่อศพผู้เคราะห์ร้ายใต้ซากตึกซีทีวี เศร้าอีก 200 ชีวิตยังสูญหาย

วันนี้ (27 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ว่า นายเดฟ คลิฟฟ์ ผู้บังคับการตำรวจเมืองไครสต์เชิร์ช เปิดเผยว่า สภาพศพที่ไหม้เกรียมของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ที่นำขึ้นมาได้จากใต้ซากปรักหักพังของอาคารสำนักงานซีทีวี ในย่านใจกลางเมือง ซึ่งมีนักเรียนต่างชาติรวมอยู่ด้วยนั้น อาจจะไม่สามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้ เนื่องจากเกิดเพลิงลุกไหม้ตัวอาคารสูง 6 ชั้น ที่ได้รับความเสียหายพังถล่มลงมา เพราะแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว 6.3 ริคเตอร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตขยับขึ้นไปเป็น 146 ศพแล้ว และยังสูญหายอีกประมาณ 200 คน ซึ่งก็มีประมาณ 60 คน ตามตัวเลขของสถาบันสอนภาษา คิง เอดูเคชั่น ระบุว่า เป็นนักเรียนจากญี่ปุ่น จีน ฟิลิปปินส์ ไทย และเกาหลี

ผู้บังคับการตำรวจเมืองไครสต์เชิร์ช กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเด็นเรื่องเพลิงไหม้ตัวอาคารเป็นสาเหตุสำคัญ แม้การตรวจดีเอ็นเอของศพบางศพ ที่นำขึ้นมาได้จากตัวอาคาร ซึ่งเป็นมีสถาบันสอนภาษาตั้งอยู่ด้วย อาจสามารถระบุชื่อได้ว่าเป็นศพของใครบ้าง แต่บางศพนั้นอาจทำไม่ได้

ในวันเดียวกันนี้ ยังมีการสวดมนต์ไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายตามโบสถ์ต่าง ๆ ทั่วเมืองไครสต์เชิร์ช ที่ไม่ได้รับความเสียหาย หรือเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จากเหตุแผ่นดินไหวนิวซีแลนด์ในครั้งนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์