กินเนสส์บุ๊กทึ่ง ทองตาบัว12ตัน

"กินเนสส์บุ๊ก"ส่งทีมงานเก็บข้อมูลการมอบทองคำของหลวงตามหาบัวกว่า 12 ตัน ถือเป็นเอกชนที่มอบทองให้รัฐบาลมากที่สุดในโลก หลัง กก. มอบทองของแบงก์ชาติ พลิกดูไม่เคยมีบันทึกเอาไว้

จึงส่งเรื่องให้กินเนสส์บุ๊ก เพื่อประกาศคุณูปการของหลวงตามหาบัวให้โลกได้รับรู้ กินเนสส์บุ๊กส่งทีมงานมาเก็บข้อมูลคาดรู้ผลใน 3 เดือน ส่วนที่วัดป่าบ้านตาดประชาชนยังเดินทางมาร่วมทำบุญตั้ง แต่เช้า เมรุใกล้เสร็จเต็มทีแล้ว ยอดบริจาคเงินสดและโอนเข้าบัญชีล่าสุดกว่า 176 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. นายถนอม บุตรเรือง กรรมการรับมอบทองคำหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ภายหลังที่พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด มรณภาพ ตนและผู้บริหารของธนาคารแห่งประเทศไทยเดินทางไปสักการะศพของหลวงตามหาบัว เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา เห็นว่าสิ่งที่หลวงตามหาบัวท่านทำให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะการรับบริจาคทองคำแท่งบริสุทธิ์ได้มากถึงกว่า 12 ตัน เพื่อบริจาคให้กองทุนสำรองของชาติ เป็นสิ่งที่เชื่อว่ายังไม่มีใครในโลกสามารถดำเนินการสำเร็จมาก่อน

นายถนอมกล่าวอีกว่า จึงหารือกับผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย เห็นควรส่งเรื่องราวที่หลวงตามหาบัวรับบริจาคทองคำแท่งบริสุทธิ์ เข้าบันทึกไว้เป็นสถิติของโลกใน "กินเนสส์บุ๊ก"

เพื่อบูชาคุณของหลวงตามหาบัว และต้องการประกาศให้ทั่วโลกได้รับรู้คุณูปการของหลวงตามหาบัว จึงมีการส่งเรื่องดังกล่าวไปยังกินเนสส์ เวิลด์ เร็กคอร์ด เพื่อพิจารณาบันทึกสิ่งที่หลวงตามหาบัวดำเนินการว่าเป็นเอกชนรายเดียวในโลก ที่สามารถมอบทองคำแท่งบริสุทธิ์ 99.99% ตามมาตรฐานสากล มีน้ำหนักรวมทั้งสิ้นกว่า 12 ตัน ให้แก่รัฐบาลเพื่อสมทบในกองทุนสำรองของชาติ

"เป็นที่น่ายินดีว่าขณะนี้กินเนสส์ เวิลด์ เร็กคอร์ด ส่งหนังสือแจ้งกลับมาแล้วว่า รับเรื่องของหลวงตามหาบัวไว้พิจารณาแล้ว และกินเนสส์ เวิลด์ เร็กคอร์ด จะใช้เวลาตรวจสอบข้อมูลประมาณ 3 เดือน ก่อนที่จะแจ้งให้ทราบว่าจะรับรองเรื่องนี้ให้เป็นสถิติของโลก และบันทึกลงในกินเนสส์ บุ๊ก หรือไม่ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงมาก ด้วยจากการตรวจสอบข้อมูลของกินเนสส์ เวิลด์ เร็กคอร์ด แล้วยังไม่มีบันทึกใดที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เลย" นายถนอมกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี บรรยากาศตอนเช้ามีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาทำบุญตักบาตรและกราบสรีรสังขารหลวงตามหาบัวอย่างต่อเนื่องเช่นทุกวัน

ต่อมาพระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย บ้านนาคำน้อย ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี กล่าวกับญาติธรรมก่อนฉันภัตตาหาร ว่า วันนี้องค์หลวงตาละสังขารไปถึง 27 วันแล้ว งานทางด้านเมรุที่พวกเราได้เตรียมกันก็ลุล่วง ไปถึง 90% แล้ว บริเวณรอบๆ เมรุ ถนนราดยางแล้วเพื่อรองรับคนเป็นแสนคนได้ ส่วนตัวเมรุก็ยังเหลือแต่กำแพงล้อมรอบคิดว่าไม่นานคงเสร็จไปด้วยดี ไม่มีปัญหา

พระอาจารย์อินทร์ถวายกล่าวอีกว่า เกี่ยวกับที่วันที่พระราชทานเพลิงสรีรสังขารหลวงตานั้น ที่ว่าคนจะมากันมากเป็นแสนเป็นล้านคนในจุดนี้ท่านรองผู้บัญชาการภาค 4 มาพูดกับคณะสงฆ์ว่าเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยเหล่ามาช่วย ซึ่งหลวงพ่อก็ปลื้มใจว่าทุกหน่วยเหล่าได้มาช่วยงานของหลวงตากัน ซึ่งจะทำให้งานของหลวงตาลุล่วงไปด้วยดี เมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีผู้มาทอดผ้าบังสุกุลกันถึง 78 คณะ มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และในบ่ายวันนี้ ประมาณ 4 โมงเย็นก็จะมีคณะใหญ่ฝ่ายธรรมยุต ทั้งเจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด จะมาร่วมกันทอดผ้าบังสุกุล

พระอาจารย์อินทร์ถวายกล่าวต่อไปว่า ในขณะเดียวกันคณะสงฆ์ที่เป็นศิษยานุศิษย์ของหลวงตามหาบัวก็ได้ประชุมและตกลงเป็นมติเอกฉันท์ว่า

พวกเราควรจะนำเข้าคลังหลวงอีกครั้งหนึ่งเป็นครั้งสุดท้าย และตกลงกันเป็นเอกฉันท์แล้วว่าคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงตาทั้งระดับน้อย ระดับใหญ่ ตลอดจนศรัทธาญาติโยม จะทอดผ้าป่าทองคำในเวลาบ่ายโมงวันที่ 3 มีนาคมนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระคุณของหลวงตา ก็ได้รับทราบจากพระอาจารย์นภดล ว่าขณะนี้ทองคำยังไม่ถึง 12 ตันครึ่งเลย แต่หลวงพ่ออยากให้ถึง 13 ตันครึ่ง แต่ถ้าไม่ได้ก็สุดความสามารถ

เกี่ยวกับการบวชพระในงานพระราชทานเพลิงสรีรสังขารองค์หลวงตานั้น เมื่อวานนี้ก็ทราบว่ามีนาคที่จะบวชพระในครั้งนี้ 222 นาค ก็จะแบ่งให้ไปบวชใน 5 วัด คือ วัดโพธิสมภรณ์ วัดกกสะทอน วัดถ้ำเต่า วัดป่านาแอง และวัดสุทธาวาส จ.สกลนคร จะบวชในระหว่างวันที่ 1-3 มี.ค. เพื่อจะได้มีคนที่จะได้เป็นทายาทของหลวงตามหาบัวสืบต่อไป เหมือนกับหลวงปู่ลี กุสลธโร ที่บวชงานศพของหลวงปู่มั่น แล้วก็สืบทอดเป็นทายาทของหลวงปู่มั่น แล้วมาเป็นศิษย์ของหลวงตาบัวเรา จนเป็นที่ศรัทธาที่รักของคนทั่วไปในขณะนี้

"ส่วนการเคลื่อนสรีระของหลวงตาก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง วันที่ 4 มี.ค.นี้หลังจากที่ฉันจังหันเสร็จแล้วก็จะทำพิธีกราบคารวะหลวงตา จากนั้นก็จะเคลื่อนสรีรสังขารของหลวงตาไปสู่เมรุ และคืนวันที่ 4 มี.ค.พวกเราต้องไปทำพิธีกรรมอยู่ที่ศาลาใหญ่ วันรุ่งขึ้นวันที่ 5 มี.ค.ก็จะเตรียมพร้อมคงจะฉุกละหุกน่าดูพอสมควร แต่ถึงอย่างไรทุกคนก็ทำเพื่อบูชาองค์หลวงตา งานหนักก็จะเป็นงานเบา สำหรับคนทั้งผู้แก่ผู้เฒ่าหรือคนที่ไม่ได้มาร่วมงานนั่งดูหรือฟังอยู่ทางทีวีและวิทยุ ก็ไม่เป็นไรในวันนั้น ขอให้ภาวนาคำว่า "พุทโธๆ" ทั้งวัน นั่นก็คือการบูชาองค์หลวงตาเป็นยิ่งยอด ต้องการให้เป็นไปอย่างนั้น ต้องการให้สงบ ต้องการให้จิตสงบจะดีเลิศ" เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อยกล่าว

สำหรับเงินบริจาคที่ได้จากงานบำเพ็ญกุศลสรีรสังขารองค์หลวงตา ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.ถึงปัจจุบัน ยอดรายรับ (เฉพาะเงินสด) จากตู้บริจาค จำนวน 30 ตู้ วันที่ 24 ก.พ.54 รวม 7,819,565. บาท รวมยอดรายรับ (เฉพาะเงินสด) จากตู้บริจาคทั้ง 30 ตู้ ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.54-24 ก.พ.54 รวม 146,294,107. บาท ยอดรายรับจากธนาคาร (เงินสดจากตู้บริจาค+เงินโอน+เช็ค) ของบัญชีออมทรัพย์ 3 บัญชี (ธ.กสิกรไทย+ธ.ไทยพาณิชย์+ธ.กรุงไทย) ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.54-24 ก.พ.54 รวมทั้งสิ้น 176,484,737.92 บาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์