ข้อหายอดฮิตจอดรถในที่ห้ามทำผิดมากอันดับ1


พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รองผบช.น.)รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่ กทม.ว่า

ผู้ขับขี่ไม่คารพกฎจราจรไม่มีวินัยในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะการจอดรถในที่ห้ามจอดจะทำให้เสียช่องการจราจรไปโดยปริยาย ซึ่งการกระทำความผิดในข้อหาจอดรถในที่ห้ามนี้พบว่า คนกทม.มีการทำผิดมากที่สุดเป็นข้อหายอดฮิตที่ผู้ใช้รถใช้ถนนทำผิดมากเป็นอันดับ 1 จากสถิติการออกใบสั่งจราจรปี 2553 ที่ผ่านมามีมากถึง 287,484 ใบ

นอกจากนี้การปิดถนนของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การจราจรมีผลกระทบเป็นอย่างมากในเส้นทางถนนราชดำเนินนอก และใกล้เคียงเนื่องจากถนนราชดำเนินนอก เป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อถนนศรีอยุธยา ถนนนครสวรรค์ ถนนนครราชสีมา ถนนพระราม 5 ถนนพิษณุโลก ถนนอู่ทองใน ถนนหลานหลวง ซึ่งเป็นถนนสายรองอีกทั้งยังเป็นถนนที่อยู่ในพื้นที่ถนนสถานที่ราชการสำคัญ ย่านการค้า และโรงเรียน เป็นต้นทำให้การระบายของรถช้าลงขณะที่ผู้ใช้รถใช้ถนนมีปริมาณมากได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก เพราะจุดดังกล่าวเป็นจุดเชื่อมต่อฝั่งตะวันตกและตะวันออกของ กทม.เพื่อสัญจรข้ามแม่น้ำไปยังอีกฝั่ง

ที่ผ่านมากองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดส่งกำลังตำรวจจราจรจากกองบังคับการตำรวจจราจรลงไปเสริมการปฏิบัติของจราจร 150 นาย กระจายกำลังเข้าจุดแยกสำคัญ สน.ละ 30 นาย แม้จะได้ผลในระดับหนึ่งแต่ก็ยังไม่สามารถบรรเทาได้ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน คาดว่าหลังจากนี้ไปคงจะดีขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใช้รถใช้ถนนอาจได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวน้อยลง เพราะกำลังเข้าสู่ช่วงปิดเทอมแล้วส่งผลให้ผลกระทบจากปัญหารถติดเบาบางลงได้

พล.ต.ต.ภาณุ ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนว่าให้ขับขี่มีวินัยเคารพกฎจราจรและไม่ประมาท เมาไม่ขับโทรไม่ขับ หากผู้ขับขี่ไม่ทำผิดตำรวจจราจรก็ไม่จับไม่มีการออกใบสั่ง ซึ่งตรงนี้สามารถลดปัญหาจราจรได้มากทีเดียว เพราะการเรียกรถให้หยุดคันหนึ่งก็ส่งผลให้เสียช่องการจราจรไปหนึ่งช่องทางทำ ให้รถด้านหลังต้องเบี่ยงช่องหนีเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้รถติด




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์