ตำรวจพันธุ์ใหม่...ใฝ่เรียนรู้สร้างศรัทธาปชช.


การให้โอกาสคนเป็นสิ่งที่ดี  ที่ ผู้บังคับบัญชา หรือ คนเป็นนาย  สมควรยึดถือปฏิบัติ  เพราะผู้ใต้บังคับบัญชา หรือ ลูกน้อง จะได้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน  หรือแม้แต่กระทำผิด  ก็จะได้กลับตัวกลับใจ  เฉกเช่น  สังคมตำรวจ ที่นับวันจะเสื่อมถอยไปเพราะสภาพ สังคม วัฒนธรรม  และ สิ่งแวดล้อม ที่ต่างคนต่างอยู่  ต่างคนต่างกอบโกย  ต่างคนต่างแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น จึงทำให้องค์ตำรวจที่ได้ชื่อว่า  ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ถูกคุกคามจากภายนอก  และถูกมองว่าอ่อนแอ ไม่เป็นเอกภาพ   
               
ดังนั้น การให้โอกาสทางการศึกษา จึงเป็นช่องทางที่ดี เพราะความรู้ไม่มีใครแย่งชิงเราไปได้ และมันจะอยู่ติดตัวเราไปจนวันตาย  การที่ องบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บช.ก. ที่มีผู้นำอย่าง  “เดอะกิ๊ก”  พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล  ต้องการสนับสนุนลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชา ที่จบปริญญาตรี  ปริญญาโท หรือ ปริญญาเอกวิชาตำรวจ คณะตำรวจศาสตร์ (Police Science Degree) โดยตรง จากมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา  หรือ ยุโรป  ก็ได้  เพื่อมาช่วยปฏิบัติงานตามนโยบายตำรวจกลับหลังหัน” “ตำรวจยุคใหม่ไม่ทำผิด” และภารกิจเพื่อการพัฒนาวงการตำรวจ ได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจ ติดต่อมาทาง  e-mail ของ บช.ก.cib@royalthaipolice.go.th  หรือที่ บช.ก. หวังให้ลูกน้องที่จบหลักสูตรดังกล่าว  ได้นำความรู้ที่เล่าเรียนมาพัฒนาองค์กรตำรวจ    
               
ขณะเดียวกัน  พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์  มีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างแรงกล้า  ที่ต้องการอยากให้ผู้ใต้บังคับบัญชาได้นำไปปฏิบัติ  คือ ใฝ่ศึกษาหาความรู้  และ พฤติตนให้ถูกต้อง ตามเกียรติของตำรวจ  ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน  และต้องเป็นตำรวจมืออาชีพ ซื่อสัตย์ สุจริต  เป็นที่ไว้วางใจของประชาชน  
               
สำหรับแนวความคิดของ “เดอะกิ๊ก” ต้องขอชื่นชม ที่หาญกล้าเป็นผู้นำ  การให้โอกาสคน โดยเฉพาะ ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย  เพราะจะมีตำรวจสักกี่คนในเมืองไทย  ที่จะทราบว่า  หลักสูตรวิชาตำรวจ  มีการเปิดการเรียน การสอน  ซึ่งการเฝ้าหาความรู้  นั้นไม่มีวันจบสิ้น  ถ้าตำรวจทุกระดับได้มีโอกาส  ดังนั้นผู้ที่จบหลักสูตรดังกล่าว สมควรนำความรู็มาใช้กับองค์กร และผู้ที่จะได้รับประโยชน์  โดยตรงคงหนีไม่พ้นประชาชนและประเทศชาติ                                                                    

                
ดังคำพูดของ“เดอะกิ๊ก” ที่ว่า " ประชาชนจะต้องได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายอย่างเสมอภาค เป็นธรรม โปร่งใส  และตรวจสอบได้ และประเทศชาติมีความมั่นคง ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิต  และทรัพย์สิน  และ มีความศรัทธาต่อการปฏิบัติงานของตำรวจ "



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์