นิวซีแลนด์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ


นิวซีแลนด์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศในวันนี้ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริคเตอร์ ที่สร้างความหายนะที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตหรือสูญหายเกือบ 400 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องทำงานกันอย่างหนักในการช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ที่อยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่ถล่มลงมาทั่วใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ช ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศ หลังจากพบศพแล้ว 75 ศพ แต่ยังมีผู้สูญหายอีกราว 300 คน


นายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ กล่าวในระหว่างการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งชาติว่า ชาวนิวซีแลนด์ ต้องตื่นมาพบกับโศกนาฎกรรมในเมืองที่ยิ่งใหญ่อย่างไครสต์เชิร์ช เมื่อเกิดแผ่นดินไหวในภูมิภาคแคนเทอร์เบอร์รี่ เมื่อวานนี้ ทำให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินมากเกินคณานับ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องตัดแขน หรือขา ของผู้รอดชีวิตหลายคน เพื่อจะนำร่างของพวกเขาออกมาจากใต้ซากปรักหักพังของอาคาร ที่แปรสภาพเป็นเศษปูนเศษอิฐภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีส่วนผู้รอดชีวิตที่ยังคงงงงวยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ถูกดึงออกมาจากใต้ปรักหักพัง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ทำงานกันตลอดคืน และสามารถช่วยผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากติกขนาด 6 ชั้น ได้ 15 คน และอีก 4 คน จากอาคารอีกแห่งที่พังยับเยินเช่นกัน แต่ขณะเดียวกัน ก็มีศพอีกจำนวนมากที่กระจัดกระจายอยู่ตามถนน , ติดอยู่ในรถ หรือใต้ซากอาคาร




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์