ก.ม.ม.เชื่อน้ำมันปาล์มมีโกงแน่หวั่นDSIตกเป็นเครื่องมือการเมือง


นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า ปัญหาน้ำมันปาล์มที่ขาดแคลนนั้น ตนเชื่อว่าน่าจะมีการคอร์รัปชั่น ซึ่งพรรคการเมืองใหม่ก็จับตาดูอยู่ และจะลงไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่ขณะนี้รัฐบาลได้ส่งดีเอสไอลงไปตรวจสอบนั้น ตนก็ตั้งข้อสังเกตว่าจะสามารถหาคนผิดได้หรือไม่ ทั้งนี้ ตนเห็นด้วยที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรรีที่ดูแลด้านนี้ ได้มอบหมายให้ดีเอสไอลงไปดำเนินการตรวจสอบ แต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่างานนี้จะใช้ดีเอสไอเป็นเครื่องมือทางการเมืองหรือไม่ ซึ่งจะต้องช่วยกันจับตาดู ไม่ว่าจะเป็นประชาชน สื่อมวลชน เพราะเป็นการเอาเปรียบประชาชนเกินไป


เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ แสดงความห่วงใยไปถึงนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ว่า เรื่องนี้ต้องยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งตนเห็นว่ากรณีนี้มีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น การอายัดการกักตุนของบริษัท มรกต ที่ไปตรวจสอบก็ควรจะต้องขยายผลว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากให้การทำงานของดีเอสไอเป็นมวยล้มต้มคนดู หรือเป็นเพียงเครื่องมือทางการเมืองของรัฐบาล จะต้องตรวจสอบให้ได้ว่ามีฝ่ายการเมือง หรือมีกลุ่มทุนทางการเมืองเข้าไปหาประโยชน์จากความเดือดร้อนของประชาชนหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์