ถนนเมืองกรุงเก่าถล่มลึก 4 เมตร


ถนนเมืองกรุงเก่าถล่มลึก 4 เมตร หลังสร้างได้เพียง 3 ปี ”กำนังดัง”ขับรถพุ่งตกลงแต่รอดชีวิตปาฎิหารย์

เมื่อวันที่ 20  ก.พ.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุชิน ประคองทรัพย์ อายุ 40 ปี  ผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ 2  ต.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา  ว่ามี ถนนเลียบคันคลองชลประทาน ในโครงการของทางหลวงชนบท สายบางเดื่อ-นครหลวง ช่วง กม 6  หมู่ 2 ต.บางปะหัน อ.บางปะหันเกิดการทรุดตัว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาทำให้มีรถตกลงไป  รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก   จึงรุดไปตรวจสอบ  พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนลาดยางผิวการจราจรกว้าง 6 เมตร อยู่ในสภาพเพิ่งก่อสร้างเสร็จได้ไม่นานตัวถนนทรุดตัวจมลงไปใต้ดินทั้งเส้น ลึกลงไปประมาณ  4 เมตร เป็นระยะทางยาวเกือบ 200 เมตร  มีชาวบ้านยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์  ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยครั้งแรกคิดว่าเกิดจากแผ่นดินไหว หรือเกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะไม่เคยปรากฏมาก่อน เป็นเหตุทำให้การสัญจรสองหมู่บ้านถูกตัดขาดต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นที่มีระยะทางไกลกว่าหลายกิโลเมตร

ต่อมานายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม จ.ส.ต.รังสรรค์ กิจพิพัฒน์ ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา เขต. อ.บางปะหัน  นายสุชิน ประคองทรัพย์  ผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ 2  ต.บางปะหัน  เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ   ท่ามกลางประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูกันจำนวนมาก รวมทั้งรถที่จะสัญจรผ่านไม่ทราบต่างเดินทางมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางปะหันต้องปิดการจราจร   ทั้งนี้ นายเกื้อกูล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุสาเหตุน่าจะเกิดจากดินที่อยู่ใต้ผิวถนนทรุดตัวประกอบกับน้ำที่อยู่ริมถนนแห้งอาจจะสาเหตุอย่างหนึ่งได้ประสานกับทาง อธิบดีทางหลวงชนบทให้รีบส่งเจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วนว่าสาเหตุเกิดจากเรื่องใด และต้องรีบดำเนินการแกไขโดยด่วน เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน 
 

นายอำนาจ จรัสเพ็ชร อายุ 57 ปี กำนันตำบลบางเดื่อ  อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าถนนเส้นดังกล่าวเกิดทรุดตัวมาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ตนเกือบเอาชีวิตไม่รอดเนื่องจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22 .00 น.  ที่ผ่านมาได้ขับรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซู  4 ประตู สีเขียว ทะเบียน อห  5633 กรุงเทพมหานคร  กลับจากงานเลี้ยงลูกบ้าน ที่วัดเสาธง ได้ขับรถกลับเข้าบ้าน ไม่ทราบว่าถนนทรุด ได้วิ่งฝ่ามาถึงจุดที่เกิดเหตุ เป็นคันแรกต้องสะดุ้งสุดขีดเมื่อไฟหน้ารถส่องไปด้านหน้าไม่พบผิวจราจร เพียงเสี้ยวนาทีรถได้วิ่งพุ่งทะยานลงสู่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว หน้ารถกระแทกพื้นเสียงดังสนั่น ด้านหน้ารถพังเสียหาย เครื่องแตก และรถเสียหลักตกอยู่ข้างถนนด้านล่าง ช่วงนั้นนึกถึงหลวงพ่อโต วัดเกาะเลิ่ง อ.บางปะหัน ซึ่งสร้างเมื่อปี 2551 โดยใช้มือซ้ายกำเหรียญที่ห้อยอยู่เพียงเหรียญเดียว ให้หลวงพ่อโตช่วยด้วย เมื่อรถตกลงไปได้เปิดประตูคลานออกมา สำรวจร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย ตนเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีองหลวงพ่อโต ที่ตนนับถือได้ช่วยชีวิตเอาไว้ 

นายอำนาจ เล่าต่อว่า หลังจากที่รถตกลงไปด้านล่างแล้วยังพบว่ามีรถ จยย ของชาวบ้านที่วิ่งตามหลังอีก 3 คัน  ได้พุ่งตกลงมาอีก  ต่างได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เช่นเดียวกัน  พอได้สติและทราบว่าถนนทรุด จึงช่วยกันลากกิ่งไม้ทำสัญญาณให้รถที่วิ่งตามมาได้ทราบว่าข้างหน้ามีอันตรายถนนทรุดตัว

นายสุชิน กล่าวว่าตนได้รายงานให้ทางอำเภอทราบเบื้องตนแล้ว ซึ่งในวันที่ 21  ก.พ. เจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะเข้ามาตรวจสอบเบื้องต้นได้ร่วมกับชาวบ้านทำสัญญาณไฟจราจรปิดกันทั้ง2 จุด ส่วนสาเหตุ เชื่อว่าเกิดจากความชื้นของดินที่อยู่ใต้ผิวถนนทรุดตัวอยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบโดยด่วน




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์