สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอแอปเปิ้ล ร่วมงานเลี้ยงปธน.โอบามา-ซัคเคอร์เบิร์ก สยบข่าวลือป่วยหนัก

สตีฟ จ็อบส์(ซ้าย), บารัค โอบามา(กลาง), มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก(ขวา)

นี่อาจดูเป็นงานเลี้ยงธรรมดาทั่วไป หากว่าผู้ที่กำลังยกแก้วนั้น ไม่ได้ประกอบด้วยนายบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ และบรรดายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ อาทิ สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอแอปเปิ้ล, มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุค นายดิค คอสโทโล ซีอีโอแห่งทวิตเตอร์

ทำเนียบขาวได้แพร่ภาพดังกล่าวในวันนี้ (19 ก.พ.)

ซึ่งถูกบันทึกไว้ระหว่างการประชุมสุดยอดด้านเทคโนโลยี ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยนายโอบามาถูกขนาบข้างด้วยจ็อบส์ ซึ่งอยู่ทางด้านซ้าย และซัคเคอร์เบิร์ก ทางขวามือ

ท่ามกลางข่าวลือที่ถูกเผยแพร่ทางหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ฉบับหนึ่ง ซึ่งรายงานว่านายจ็อบส์กำลังป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้าย และอาจเสียชีวิตในอีก 6 เดือนข้างหน้า โดยภาพที่ปรากฏของนายจ็อบส์ เห็นได้ว่า เขาดูผอมลงมากว่าปกติ ขณะที่ผมบนศีรษะก็บางลงเช่นกัน อันเนื่องมาจากผลของการบำบัดด้วยวิธีการฉายรังสี

งานเลี้ยงดังกล่าว ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมสังเกตการณ์แต่อย่างใด
 
ขณะที่ภาพที่ถูกเผยแพร่ในช่วงแรก เป็นเพียงภาพระหว่างนายโอบามา และซัคเคอร์เบิร์กเท่านั้น แต่หลังจากที่ข่าวลือของสตีฟ จ็อบส์ เผยแพร่ออกไป ทำเนียบขาวจึงตัดสินใจนำภาพดังกล่าวออกมาเผยแพร่ เพื่อเป็นการยืนยันว่าจ็อบส์ยังสบายดี

หลังจากป่วยเป็นโรคมะเร็งตับอ่อนมานานกว่า 7 ปี สตีฟ จ็อบส์
 
ตัดสินใจยื่นใบลาป่วยเป็นครั้งที่ 3 เพื่อรักษาอาการ โดยหนังสือพิมพ์เนชันแนล อินไควเรอร์ อ้างว่า เขากำลังป่วยระยะสุดท้าย และอ้างคำกล่าวของแพทย์ที่ว่า เขาอาจมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 6 สัปดาห์
ขณะที่ผู้ร่วมงานเลี้ยงรายอื่นๆประกอบด้วย นายรี้ด ฮาสติ้ง ซีอีโอเน็ตฟลิกซ์, นายแลร์รี เอลลิสัน ผู้ก่อตั้งบ.ออราเคิล, นายอาร์เธอร์ เลวินสัน ประธานเจเนนเทค อิงค์, นายจอห์น แอล. เฮนเนสซี อธิการบดีม.สแตนฟอร์ด, นายสตีฟ เวสลีย์ นักลงทุนด้านธุรกิจเสี่ยงภัย, นายจอห์น แชมเบอร์ส ประธานบ.ซิสโก้ ซิสเต็มส์, นายอีริค ชมิดต์ ซีอีโอกูเกิ้ล และนางแครอล บาร์ทซ์ ประธานบ.ยาฮู

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์