ปชช.เบลเยี่ยม เปลือยประท้วงวิกฤตจัดตั้งรบ.ไม่ได้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ว่า ชาวเบลเยี่ยมกว่าพันคนในเมืองลูเวียน ลา นูฟ ที่พูดภาษาฝรั่งเศส ได้ชุมนุมประท้วงวิกฤตการเมืองประเทศที่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลผสมได้ 


จากปัญหาขัดแย้งระหว่างพรรคการเมืองกลุ่มฟลามิชที่พูดภาษาดัทซ์ และพรรคการเมืองกลุ่มวัลลูนที่พูดภาษาฝรั่งเศส จนกลายเป็นสูญญากาศการเมือง ที่ดำเนินมาเป็นเวลา 249 วัน โดยบางส่วนได้ถอดชุดประท้วงเหลือแต่กางเกงขาสั้นและชุดชั้นใน และเข้าแถวรอรับมันฝรั่งทอด ซึ่งเป็นอาหารโปรดของชาวเบลเยี่ยม

 

ขณะที่เมืองเกนท์ มีประชาชนกว่า 50 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา พากันถอดชุดประท้วงเหลือแต่กางเกงขาสั้นและชุดชั้นใน ขณะที่ผู้จัดการชุมนุมระบุว่า ขณะนี้มีกระแสประชาชนเปลือยเพื่อแสดงความหมายถึงการหลอกลวงคนอื่น โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ นักการเมืองได้เจรจากันเป็นเวลา 249 วัน แต่ยังคงมีวิกฤตการเมืองนิ่งชะงัก และเท่ากับพวกเขากำลังหลอกหลวงกันเองและหลอกหลวงผู้อื่น

 

ทางด้านหนังสือพิมพ์เบลเยี่ยมยังได้พาดหัวข่าวประชดประชันว่า ประเทศได้ทำสถิติเป็นแชมป์โลกไร้รัฐบาลนานที่สุดของโลกแล้ว โดยเบลเยี่ยมได้ทำลายสถิติอิรักที่ทำสถิติจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้เป็นเวลา 249 วัน

 

รายงานระบุว่า หลังจากการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ปีที่แล้ว พรรคการเมืองเบลเยี่ยมได้เริ่มเจรจาผ่านการปฎิรูปรัฐธรรมนูญครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ เพื่อให้ทุกฝ่ายพอใจ แต่ทว่าแต่ละฝ่ายมีผลประโยชน์ที่ขัดกัน และจึงเกิดวิกฤตสูญญากาศไร้รัฐบาลนับตั้งแต่นั้น และมีนายอีฟส์ เลเตอร์เม รักษาการนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งเป็นคนกลางเพื่อไกล่เกลี่ยวิกฤตที่เกิดขึ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์