เชียงใหม่ต่อคิวซื้อน้ำมันปาล์มจุกฟ้าคึก


ชาวเชียงใหม่ ต่อคิวซื้อน้ำมันปาล์มจุกฟ้า คึกคัก เป็นวันที่ 2 ขณะที่ การค้าภายใน นำไข่ไก่ 300 แผง ทดลองวางขายแบบชั่งกิโล เป็นวันแรก ในราคา ก.ก. ละ 48 บาท

บรรยากาศการจำหน่ายน้ำมันปาล์มราคาถูก ฝาสีฟ้า ขวดละ 47 บาท ที่ ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ วันที่ 2 ยังคงคึกคัก โดย เจ้าหน้าที่สำนักงานการค้าภายใน จ.เชียงใหม่ ระบุว่า เมื่อวานนี้ได้นำน้ำมันปาล์ม มาจำหน่าย 120 ลัง ซึ่งประชาชน สนใจซื้อจนหมดเกลี้ยง วันนี้ นำมาจำหน่ายอีก 100 ลัง ซึ่งมีประชาชนเข้าแถวยาวเยียดเหมือนเช่นเดิม วันนี้ได้มีการจดชื่อผู้ซื้อ เพื่อป้องกันการเวียนเทียนกลับมาซื้ออีกรอบด้วย

ขณะที่ บริเวณใกล้เคียงกัน สำนักการค้าภายในจังหวัด ร่วมกับ สมาคมผู้ผลิตไข่ไก่ เชียงใหม่ ลำพูน นำไข่ไก่ จำนวน 300 แผง มาจำหน่าย

โดยทดลองนำร่องแบบชั่งกิโล มาจำหน่ายเป็นวันแรก ในราคากิโลกรัมละ 48 บาท ซึ่งจะมีไข่ไก่แบบคละ ตั้งแต่เบอร์ 1-3 ประมาณ 15-16 ใบต่อกิโล และมีราคาถูกกว่าท้องตลาด มีประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อเป็นระยะแต่บางตากว่า คิวน้ำมันปาล์ม ทั้งนี้ เนื่องจากความต้องการซื้อน้ำมันปาล์ม ยังคงมีสูง และสินค้าขาดตลาด ทำให้มีประชาชน แห่ซื้อจำนวนมากกว่าการซื้อไข่ไก่ ที่ยังคงหาซื้อได้ทั่วไป

อย่างไรก็ตามผู้ซื้อบางราย บอกว่า ไข่ไก่ที่จำหน่ายวันนี้ มีราคาถูกกว่าท้องตลาดขณะที่ การค้าภายในจังหวัด จะนำร่องทดลองขายไข่ไก่ชั่งกิโลไป 3 เดือน ต่อจากนี้



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์