สื่อเผย“มูบารัค”สุขภาพทรุดโทรม

เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์รายวันอัชชาค อัล-อาวซัท ของซาอุดิอาระเบีย รายงานว่า สุขภาพของ นายฮอสนี มูบารัค อดีตประธานาธิบดีอียิปต์ กำลังทรุดโทรม และเขาก็ปฏิเสธที่จะเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อรักษาสุขภาพ

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งอ้างคำพูดของอดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ที่มีความใกล้ชิดกับกองบัญชาการทหารสูงสุดของอียิปต์

ระบุด้วยว่า นายมูบารัค มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ แต่เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพที่ทรุดโทรมของอดีตผู้นำประเทศ เพียงแต่กล่าวว่า สิ่งที่แน่นอนก็คือสุขภาพของนายมูบารัค กำลังทรุดโทรม รายงานข่าวแจ้งต่อไปว่า ปัจจุบันนายมูบารัค มีอายุ 82 ปี และได้ปฏิเสธเดินทางไปรักษาสุขภาพที่ประเทศเยอรมนี

ทั้งนี้ อดีตประธานาธิบดีอียิปต์เคยเข้ารับการผ่าตัดถุงน้ำดี เมื่อปีที่แล้ว และนับแต่นั้นมาก็มีข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของนายมูบารัค มาตลอด

อย่างไรก็ตาม นายมูบารัค เคยกล่าวกับคนใกล้ชิดว่า เขาจะไม่เดินทางไปไหน และขอตายอยู่ในอียิปต์ ทำให้เกิดข่าวลือเกี่ยวกับสุขภาพของอดีตประธานาธิบดี รวมทั้งยังมีการร่ำลือว่านายมูบารัค อาจเสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่ บรรดาทูตจากประเทศอาหรับ กล่าวว่า พวกเขายังไม่ทราบข่าวการตายของนายมูบารัค

ด้าน นายเบอร์นาร์ด วาเลโร่  โฆษกกระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า

รัฐบาลจะให้ความร่วมมือกับอียิปต์ ในการติดตามทรัพย์สินของบรรดาอดีตเจ้าหน้าที่รัฐบาลอียิปต์ ภายหลังมีการขอร้องให้ทางการฝรั่งเศสอายัดทรัพย์ของอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูง แต่ไม่มีการกล่าวถึงการอายัดทรัพย์อดีตประธานาธิบดีมูบารัค ที่เชื่อกันว่าฝากอยู่ในต่างประเทศ และมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เช่นเดียวกับรัฐบาลอังกฤษ ระบุว่า ได้รับการขอร้องให้อายัดทรัพย์ของอดีตเจ้าหน้าที่อียิปต์ แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อบุคคลเหล่านี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์