ด่านช่องจอมเริ่มกลับมาคึกคักหลังเหตุปะทะ


ด่านช่องจอม มีชาวกัมพูชาและนักท่องเที่ยว เดินทางมาซื้อสินค้ามากขึ้น ส่วนสถานการณ์ด้าน อ.พนมดงรัก เริ่มคลี่คลาย แต่ทหารไทย ยังไม่ถอนกำลัง

หลังสถานการณ์ชายแดน จ.ศรีสะเกษ เงียบสงบลงกว่า 8 วันแล้ว ส่งผลให้ชายแดนด้าน จ.สุรินทร์ เริ่มคลี่คลายลงไปมาก โดยเฉพาะที่ ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ที่พบว่า มีชาวกัมพูชา ข้ามแดนมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคมากขึ้น ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านจนถึงวันนี้ ถึงแม้ว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่ จะยังไม่กล้าเข้ามาเที่ยวซื้อสินค้า และบางตาก็ตาม

ขณะที่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวไทย ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อมารับซื้อสินค้าไปขายต่อยังพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ในภาคอีสาน ก็ยังคงเข้ามาซื้อสินค้าไปขายต่อกันจำนวนมาก ขณะที่ ร้านค้าพบว่า

มีการเปิดร้านค้าไปแล้วกว่า 200 ร้าน หรือ ประมาณ 50 % ซึ่งยังคงมีพ่อค้า-แม่ค้า ชาวกัมพูชา อีกกว่าครึ่ง ที่ยังไม่มาเปิดร้าน เพราะต้องการรอดูการเจรจาระหว่างรัฐบาลไทยและกัมพูชา ในวันพรุ่งนี้ เพื่อความมั่นใจ และจะกลับมาเปิดร้านอีกครั้ง

ส่วน สถานการณ์ชายแดนด้าน ปราสาทตาเมือนธม และตาควาย อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ก็เริ่มคลี่คลายตามลำดับ แต่เจ้าหน้าที่ทหารไทย ที่มีการเสริมกำลังอยู่ก่อนหน้านี้ ตลอดแนวชายแดน ก็ยังคงยังไม่ได้รับคำสั่งให้มีการถอนกำลังแต่อย่างใด เพื่อความไม่ประมาท จนกว่าสถานการณ์จะกลับคืนมาสู่ภาวะปกติ



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์