เซ็นทรัลปิดปรับปรุงกระทบลูกจ้างร้านค้าย่อย3พันคน

นางอัมพร นิติสิริ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว ประกาศปิดปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554 มีกำหนดระยะเวลา 6 เดือน โดยจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 10 สิงหาคม 2554 ว่า

ปัจจุบัน บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด สาขาลาดพร้าว มีลูกจ้าง 368 คน แบ่งเป็นชาย 95 คน หญิง 273 คน ในส่วนของพนักงานขาย (PC) มีทั้งหมด 1,127 คน เป็นชาย 338 คน หญิง 789 คน และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) มีลูกจ้างทั้งหมด 178 คน เป็นชาย 42 คน หญิง 136 คน ส่วนของร้านค้าย่อยมี 147 แห่ง จำนวนลูกจ้างของร้านค้าทั้งหมด 3,033 คน เป็นชาย 1,318 คน หญิง 1,715 คน ซึ่งในระหว่างที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิดปรับปรุงนั้น ในส่วนของพนักงานสำนักงานของบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด สาขาลาดพร้าว จะย้ายไปปฏิบัติงานตามสาขาต่างๆ เป็นการชั่วคราว จนกว่าห้างจะเปิดทำการ ส่วนพนักงานของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จะปฏิบัติงานตามปกติในสำนักงานชั่วคราว ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว สำหรับพนักงานขาย (PC) แต่ละบริษัทจะจัดให้พนักงานไปปฏิบัติตามหน่วยงานอื่นๆ เป็นการชั่วคราว จนกว่าห้างจะเปิดทำการ

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวอีกว่า ในส่วนร้านค้าย่อย ทางห้างฯ ดำเนินการหาพื้นที่ชั่วคราวตามสาขาต่างๆ และบางส่วนย้ายไปขายอยู่ห้างอื่นๆ

เช่น ห้างสรรพสินค้ายูเนี่ยนมอลล์ และเมเจอร์รัชโยธิน อย่างไรก็ตามจนขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนเกิดขึ้น แต่หากลูกจ้างเกิดความไม่แน่ใจกับสัญญาจ้างต่างๆ สามารถขอรับคำปรึกษาได้ที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หรือโทรสายด่วน 1546

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสอบถามพนักงานในร้านค้าย่อยภายในห้างพบว่าหลายคนมีความกังวลเรื่องของรายได้ ซึ่งกลัวว่าลูกค้าจะลดลงเมื่อต้องย้ายไปที่อื่น และไม่มั่นใจว่าเมื่อห้างปรับปรุงเสร็จแล้วจะได้กลับมาขายเหมือนเดิมหรือไม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์