สั่งระดมเรือติดอาวุธนำวีถีเตรียมพร้อม100%


ทร.สั่งระดมเรือคุมเข้มน่านน้ำไทย สั่งจันทบุรี-ตราดเตรียมพร้อม 100% ระวังป้องกันเหตุ เผยเรือรบติดอาวุธปล่อยนำวีถีเข้าพื้นที่ภายใน 1 ชั่วโมง

วันนี้ (11 ก.พ.) พล.ร.อ.เถกิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการทหารเรือ กล่าวถึง มาตรการดูแลตามแนวชายแดน จ.จันทบุรี-ตราด ว่า กองทัพเรือได้สั่งให้กองกำลังป้องกันชายแดน เตรียมพร้อม 100% รักษาอธิปไตยของไทย ถึงแม้เหตุการณ์จะผ่อนคลายลง แต่กองทัพเรือไม่ได้ประมาท โดยเฉพาะได้รับรายงานข่าวว่า ทางกัมพูชามีการเตรียมพร้อมเคลื่อนกำลังมาที่จุดนั้น เกือบ 100% ดังนั้น กองทัพเรือจึงใช้กองกำลังที่เรามีทั้งหมดตามแผนที่ป้องกันชายแดนอย่างเต็มที่ นอกจากมีเรือที่ลาดตระเวนเป็นปกติในน่านน้ำทะเล ก็ได้สั่งให้เรือตรวจการณ์ปืน ที่จอดพักทั้งหมด ที่ท่าจอดกองทัพเรือภาคที่ 1 ออกไปอยู่ในพื้นที่ เพื่อหาข่าว และป้องกันเรือฝ่ายตรงข้าม และป้องกันการแทรกซึม และสนับสนุนกำลังทหารบนภาคพื้นดิน โดยเรือจะทำการสนับสนุนด้วยปืนใหญ่บนเรือ รวมถึงใช้ในภารกิจถอนตัว อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการใช้อาวุธจากฝ่ายตรงข้าม เราก็จะไม่ใช้อาวุธเช่นเดียวกัน หากมี เราจะโต้ตอบเท่าเทียมกัน

“กำลังทางเรือกัมพูชามีกำลังที่ค่อนข้างกำจัด แต่เราไม่ประมาท โดยมีเรือตรวจการณ์ที่เกาะกูด แต่หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น เรือฟรีเกต (ติดอาวุธปล่อยนำวีถี) สามารถเดินทางไปได้ภายใน 1 ชั่วโมง”.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์