ยกเลิกสอบชั้นประทวนขึ้นสัญญาบัตร

ผบช.ศ.ยันยกเลิกการสอบชั้นประทวนเป็นสัญญาบัตรที่ผ่านมา สามารถจัดให้สอบใหม่ได้ภายในเดือนมีนาคม

วันนี้  10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีมีตำรวจชั้นประทวนที่สมัครสอบขึ้นเป็นสัญญาบัตร ที่มีปัญหาพบทุจริตการสอบ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2553 ที่ผ่านมา ร้องเรียน ตร. เพื่อขอความชัดเจนในการดำเนินการของ ตร.

โดย พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผบช.ศ. กล่าวว่า ทางคณะกรรมการได้พิจารณา และมีความเห็นให้ยกเลิกการสอบเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างนี้ อยู่ระหว่างการประมวลเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการ ก.ตร. ที่จะมีอำนาจตามกฎหมายให้ยกเลิกการสอบครั้งนี้ได้ ระหว่างนี้ จึงขอให้พี่น้องตำรวจใจเย็น ๆ ที่รู้สึกช้าอาจเป็นเพราะว่าการจะดำเนินการอะไรต้องเป็นไปตามระเบียบ ข้อบังคับ โดยคาดว่า หลังจาก ก.ตร.สั่งยกเลิกการสอบแล้ว จะสามารถจัดให้สอบใหม่ได้ภายในเดือนมีนาคม ซึ่งถือว่าเร็วที่สุด

พล.ต.ท.สันติ กล่าวต่อว่า ส่วนการดำเนินการสืบสวนพบว่า คนที่ทุจริตก็ให้ออกไปแล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีตำรวจระดับนายพลเข้าไปพัวพัน หรืออยู่เบื้องหลังการสอบที่พบการทุจริต แต่ถ้าพบเชื่อว่าทาง ตร.คงไม่ละเว้นแน่นอน สำหรับการจัดการสอบครั้งใหม่นี้ ทาง บช.ศ.ได้ประชุมกันแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดช่องโหว่ให้ตำรวจทุจริตได้ แต่บางอย่างเราไล่ตามคนที่คิดจะทุจริต เราไล่ตามเทคโนโลยี แต่จะทำยังไงไม่ให้เกิดขึ้นได้ ตนมีวิธีการมีอยู่ในใจ เช่น แบ่งการสอบเป็น 4 ส่วน ๆ ละ 25 ข้อ เมื่อเสร็จให้เจ้าหน้าที่เก็บ การส่งสัญญาณก็ทำไม่ได้ แต่เป็นไปได้ว่าอาจมีการจดคำตอบไว้ได้อีก

ทั้งนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุปในการประชุม ต้องระดมความคิดกันอีกครั้ง  อย่างไรก็ตาม เป็นตำรวจทุจริตไม่ได้ หากการสอบยังทุจริต แล้วจะดูแลความสงบของบ้านเมืองได้อย่างไร ตำรวจที่ทุจริตการสอบจะให้ออกจากราชการเพียงอย่างเดียว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์