พบเด็กดักแด้ผิวหนังลอกทั้งตัว

วอนช่วยเด็กดักแด้ผิวหนังลอกทั้งตัว แม่ร้องส่งสารลูกอยากให้หาย แต่ติดปัญหาเรื่องเงิน ส่วนสามีก็ตกงาน

เมื่อวันที่  9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเด็กอายุ 7  เดือนป่วยเป็นโรคทางผิวหนังลอกคล้ายดักแด้ทนทุกข์ทรมานอยู่ใน ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่  5 ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  พบนายมนูญ แก้วกงพาน อายุ 26 ปี และ นางศศิธร พิณโน อายุ 34 ปี สองสามีภรรยา  กำลังให้นมลูกชายเป็นเด็กดักแด้วัย 7 เดือน ชื่อ น้องแตงโม หรือ  ด.ช.กนก  แก้วกงพา เกิดเมื่อ 17 ก.ค.53  น้ำหนักแรกเกิด 2.5 กก. ปัจจุบันหนัก 4.8 กก.  โดยสภาพผิวหนังลอกเป็นแผ่นทั้งตัว จนเนื้อแดง ทั่วร่างกาย นอกจากนี้นิ้วมือและเท้าเป็นพังผืด ใบหูทั้ง 2 ข้างแนบติดกับศรีษะ ขอบตาบวม  ริมฝีปากปากบวมไม่สามารถหุบปากได้ เวลาดูดนมจะไหลออกนอกปาก เป็นที่น่าเวทนาต่อผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก
นางศศิธร แม่น้องแตงโม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้แต่งงานอยู่กินกับสามีที่บ้านเลขที่  110 หมู่ 5 ต.จำปาโพง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี อาชีพรับจ้างทั่วไป น้องแตงโมเป็นลูกคนแรกของตนเอง คลอดลูกที่ รพ.บ้านผือ ออกมามีสภาพเหมือนดักแด้ ทางแพทย์ระบุว่าเป็นโรคเนื้อหุ้มตาย และหลุดลอกออกเป็นขุยๆ เป็นแผ่นตลอดเวลา  สาเหตุน่าจะมีการผิดปกติในการแบ่งเซลล์ของทารกตั้งแต่อยู่ในท้อง จนทำให้มีอาการอย่างที่เห็น

จากนั้น แพทย์รพ.บ้านผือ และส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่ายานอกบัญชี โดยรวมแล้วประมาณเดือนละ 3,000 บาทในการดูแลรักษาลูกคนนี้  ทุกวันนี้ตนเองต้องออกจากงานมาเลี้ยงลูกตลอดเวลา  จึงปรึกษากับสามีย้ายครอบครัวกลับมาอยู่ที่บ้านเกิดของตนเองที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มาอยู่กับพ่อแม่ เพื่อความสะดวกในการดูแลรักษาประหยัดค่าใช้จ่าย  ปัจจุบันตนเองและสามียังไม่มีงานทำ เพราะต้องดูแลลูกตลอดเวลา

ถึงแม้ลูกตนจะเป็นเด็กดักแด้ แต่ก็พอจะสื่อสารกับลูก ๆ ได้ คือมีการร้องไห้เมื่อไม่พอใจหรือโกรธ มีการยิ้มเมื่อเข้าไปหยอกล้อ แต่อาจไม่ราบรื่นเหมือนกับเด็กทั่ว ๆ ไปอยากให้ลูกหายป่วย หรือมีอาการที่ดีกว่านี้  แต่ติดขัดไม่มีเงินที่จะไปรักษาและสามียังไม่มีงานทำ ต่อไปคงต้องย้ายชื่อน้องแตงโม จาก จ.อุดรธานี มาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อขอใช้สิทธิ์บัตรทอง”นางศศิธร กล่าวทั้งน้ำตา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์