แม่ค้าเขมรตลาดโรงเกลือครวญเหตุปะทะทำรายได้ลดฮวบ 80%

สระแก้ว 7 ก.พ.-ชาวเขมรฝั่งปอยเปต ตรงข้ามด่านชายแดนอรัญประเทศ

ไม่สนใจการสู้รบระหว่างทหารกัมพูชากับไทยด้านปราสาทพระวิหาร แห่เข้ามาค้าขายในตลาดโรงเกลือ ฝั่งไทย ตามปกติ โอดเหตุปะทะที่ผ่านมา ทำให้รายได้จากการค้าในตลาดโรงเกลือลดฮวบกว่า 80%

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณด่านพรมแดนอรัญประเทศ  จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เช้าวันนี้

หลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดด่านเมื่อเวลา 07.00 น.มีพ่อค้าแม่ค้าและกรรมกรชาวเขมร ประมาณ 200-300 คน เดินทางเข้ามาค้าขายและรับจ้างทำงานในตลาดโรงเกลือ ซึ่งถือว่าน้อยมากกว่าวันปกติธรรมดาที่จะมีชาวเขมรนับพันคนมายืนออหน้าประตูด่านปอยเปต เพื่อเข้ามาค้าขายในตลาดโรงเกลือ แต่ต่อมาเวลา 08.30 น พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรในฝั่งปอยเปต ก็เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาค้าขายในตลาดโรงเกลือเพิ่มมากขึ้น ทำให้บรรยากาศในตลาดโรงเกลือและหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ กลับมาคึกคักเหมือนเดิม

นางสไร  เยือน อายุ 42 ปี แม่ค้าชาวเขมร เปิดเผยว่า เหตุที่พ่อค้าแม่ค้าชาวเขมรยังไม่กล้าเดินทางเข้ามาค้าขายในตลาดโรงเกลือ ฝั่งไทย ในช่วงเช้า

เพราะรอตรวจสอบสถานการณ์การสู้รบว่าจะกระทบถึงด่านพรมแดนอรัญประเทศหรือไม่ แต่พอช่วงสาย ๆ ได้ตรวจสอบกับ จนท.ฝั่งไทยแล้วว่า ตลาดโรงเกลือและด่านพรมแดนอรัญประเทศ ยังเปิดปกติ ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ชาวเขมรเริ่มเดินทางเข้ามาค้าขายในตลาดโรงเกลือตามปกติ

นางสไร เยือน กล่าวอีกว่า พ่อค้าแม่ค้าชาวเขมรไม่ได้สนใจเรื่องการสู้รบกัน ขอให้เป็นเรื่องของรัฐบาลทั้งสองประเทศ

ส่วนชาวบ้านขอค้าขายดีกว่า แต่สิ่งที่ชาวเขมรกลัวที่สุดขณะนี้คือการปิดด่านพรมแดนอรัญประเทศ จึงต้องติดตามข่าวสารทางทีวีตลอด หากเหตุการณ์บานปลายจนมาถึงด่านอรัญประเทศ ก็สามารถอพยพกลับประเทศกัมพูชาได้ทันที ซึ่งขณะนี้ยังไม่กล้าสั่งสินค้าใหม่เข้ามาขายในตลาดโรงเกลือ และยอมรับว่าช่วงเกิดเหตุการณ์ที่ผ่านมา ทำให้การค้าในตลาดโรงเกลือซบเซารายได้หดหายไปกว่า 80% .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์