12ขวบน้อยใจอดเรียนผูกคอดับ


 

สลดใจเด็กวัย 12 น้อยใจอดเรียนหนังสือใช้จีวรพระผูกคอลาโลก แม่บุญธรรมแฉแม่แท้ ๆ ไม่นำใบเกิดมาให้เลยทำให้ขาดหลักฐาน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ก.พ. พ.ต.ท.ผจญ ขำเจริญ สวส.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุผูกคอตายกับกิ่งมะม่วง หลังบ้านเลขที่ 96/86 หมู่ 5 ถนนพระองค์เจ้าสาย ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จึงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.ยุทธกิจหรือทอม สมบูรณ์ อายุ 12 ปี ใช้จีวรพระผูกคออยู่บนกิ่งมะม่วง สูงจากพื้นประมาณ 2.5 เมตร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ และตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด ๆ ที่จะเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต

จากการสอบสวนนางนุชรีภรณ์ ปรุงสินธน อายุ 61ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ให้การว่า ด.ช.ยุทธกิจ ผู้ตายเป็นเด็กที่ตนรับมาจากวัดแห่งหนึ่ง เพื่อมาอุปการะไว้
 
เพราะเห็นว่าเป็นเด็กที่มีความประพฤติดีเรียบร้อย โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายถูกแม่นำมาฝากไว้ที่วัด ตนจึงไปขอกับพระที่ดูแลเพื่อนำมาเลี้ยงดูได้ประมาณ 1 ปีเศษ ส่วนสาเหตุคิดสั้นคาดว่ามาจากปัญหาความเครียดที่ไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะก่อนหน้านั้นตนเคยติดต่อกับแม่ผู้ตายว่าให้นำหลักฐานการแจ้งเกิดมาให้ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการสมัครเรียน แต่ก็ไม่ได้ผล แม้ว่าตนจะให้เงินกับแม่ผู้ตายรีบไปดำเนินการ แต่แม่ของเด็กกลับไม่สนใจ ทั้งที่ผู้ตายต้องการเรียนหนังสือเป็นอย่างมาก ถึงขนาดซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียน รองเท้า ถุงเท้า และเข็มขัด เอาไว้อย่างครบครัน แต่เมื่อยังไม่ได้ไปเรียน จึงเกิดความน้อยใจแล้วคิดสั้นผูกคอตายดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์