ป.ป.ท. ร่วมตรวจสอบเด็กฝากเข้าโรงเรียนดัง


รักษาการเลขาธิการ ป.ป.ท. เผย ส่งหน่วยเฉพาะกิจเฝ้าระวังโรงเรียนดัง มีเด็ก ฝากเข้า ม.1 และ ม.4 หรือไม่ รอประสานจาก กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการ

นายอำพล วงศ์ศิริ รักษาการเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวถึงกรณีที่ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายเอาจริงกับการแก้ปัญหาเด็กฝากในการรับนักเรียนชั้น ป.1 และ ม.1 ปีการศึกษา 2554 และตั้งคณะทำงานสุ่มตรวจในพื้นที่โรงเรียนกว่า 369 แห่ง ทั่วประเทศว่า ในส่วนของ ป.ป.ท. ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ หากมีประชาชน หรือ ผู้เสียหาย จากกรณีดังกล่าว ร้องเรียนเข้ามายัง ป.ป.ท. ก็พร้อมจะเข้าไปร่วมตรวจสอบให้

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ป.ป.ท. ยังไม่เคยเข้าไปตรวจสอบเรื่องการรับนักเรียน แต่ตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลการร้องเรียน ในเรื่องดังกล่าว

นายอำพล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้รับการประสานรายละเอียดตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ดังนั้น ป.ป.ท. ต้องขอเวลาหารือเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันก่อน โดย ป.ป.ท. จะเน้นการทำงานเกี่ยวกับการป้องกันและประชาสัมพันธ์ ให้หน่วยงานของรัฐ ปฏิบัติงานอย่างถูกต้อง ไม่ออกนอกลู่นอกทาง โดยจะส่งทีมเฉพาะกิจ เข้าไปสุ่มตรวจในพื้นที่โรงเรียนชื่อดัง ที่มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่วนในต่างจังหวัด ป.ป.ท. จะลงพื้นที่สุ่มตรวจเฉพาะโรงเรียนในจังหวัดใหญ่ๆ ที่ได้รับความนิยมและต้องการเข้าเรียนสูง



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์