ผู้ว่ากาญจน์สั่งสอบจนท.ปล่อย2ยายแก้จน


ผู้ว่าฯกาญจนบุรี ฉุน สั่งสอบนายอำเภอสังขละบุรี ปล่อย 2 หญิงชรายากจน จับหนูแมลงสาบ กินแทนข้าว ขณะ 2 ยาย เผย ไม่เคยได้รับเบี้ยยังชีพสักบาท

นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ว่า ขณะนี้ได้ทราบเรื่องของหญิงชรา 2 ราย ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ที่มีฐานะยากจน ไม่มีอาหารประทังชีวิต จนต้องจับแมลงสาบและหนูกินแทนข้าวแล้ว และได้สั่งตรวจสอบไปยังนายอำเภอสังขละบุรี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง เนื่องจาก รัฐบาลมีนโยบายให้จ่ายเงินเบี้ยยังชีพแก่ผู้ชราในพื้นที่ แต่เท่าที่ทราบหญิงชรา 2 รายนี้ ไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือเลยแม้แต่บาทเดียว และหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ ก็ไม่เคยลงไปดูแล ซึ่งตนรู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องและไม่ควรให้มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้น สมควรตำหนิเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

ซึ่งในวันนี้ นางอรณี วิเชียรเพริศ นายกเหล่ากาชาด จะเดินทางลงไปตรวจเยี่ยมที่บ้านของ 2 หญิงชรา ขณะเดียวกัน ก็ได้ส่งคณะแพทย์เข้าไปตรวจร่างกายให้แก่หญิงชราทั้ง 2 แล้ว

และได้ดำเนินการเรื่องเบี้ยยังชีพด้วย ซึ่งตนยืนยันว่า หลังจากนี้ไปชีวิตของหญิงชรา 2 รายนี้ จะไม่ลำบากเหมือนเช่นเดิม รวมถึง ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ทั้งหมดด้วย เพราะจะมีการตรวจสอบประชาชนในพื้นที่อย่างละเอียดมากขึ้น เพื่อนำไปสู่การแก้ไขและพัฒนาไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้น



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์