คนไทย แห่เที่ยวอังกฤษ หลังเงินปอนด์ เหลือ 50 บาท

ทีทีเอเอ เผยสถิติคนไทยเที่ยวยุโรปสูงรอบ 3 ปี "อังกฤษ"ยอดฮิตคาดนักเที่ยวไทยแตะ 1 แสนคนเพิ่ม 25%

หลังปอนด์อ่อนค่าเหลือ 50บาทต่อปอนด์ ด้าน รร.-ห้าง อัดแคมเปญลดราคาทั้งเมือง 30-70% ด้าน งานอภิเษากเจ้าชายวิลเลียมสร้างกิมมิคท่องเที่ยวช่วงซัมเมอร์โรงแรมขยับราคา 100%

นายเจริญ วังอนานนท์  นายกสมาคมไทยบริการการท่องเที่ยว หรือ ทีทีเอเอ กล่าวว่า
 
แนวโน้มการขยายตัวของตลาดท่องเที่ยวนอกประเทศในปีนี้คาดว่าจะเติบโตในรอบ 3 ปี โดยเฉพาะตลาดทัวร์ยุโรป โดยประเทศในยุโรปที่เชื่อว่าคนไทยจะสนใจเดินทางมากขึ้น   คือประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นผลจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น และเงินปอนด์อ่อนค่าลงทำให้ภาพรวมต้นทุนการท่องเที่ยวอังกฤษลดลงถึง 25% ล่าสุดอัตราแลกเปลี่ยนเงินปอนด์อยู่ที่ระดับ 50 บาทต่อปอนด์ และจากปัญหาด้านเศรษฐกิจของอังกฤษ ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวแห่ลดราคาสินค้าและบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยร้านค้าต่างๆลดราคาเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวสูงถึง 70% จนถึงโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ขณะที่โรงแรมลดราคาจากปกติไม่น้อยกว่า 30% หรือราคาเฉลี่ยราว 5-6 พันบาทต่อคืนสำหรับโรงแรมระดับ 4 ดาว

 
ราคาโรงแรมลอนดอนปรับเพิ่ม100%

 อย่างไรก็ตาม ข่าวการอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมกับแคทเธอรีน อลิซาเบธ มิดดิลตัน ในวันที่ 29 เมษายน 2554 นี้ ได้สร้างความคึกคักให้กับการท่องเที่ยวในลอนดอน โดยพบว่าขณะนี้ผู้ประกอบการโรงแรมในลอนดอนได้เริ่มปรับราคาขึ้นมากกว่า 100% โดยโรงแรมระดับ 5-6 พันบาท ปรับราคาเพิ่มเป็น 1 หมื่นบาทต่อคืนแล้ว 

 "ปีนี้ผู้ประกอบการทัวร์เอ้าท์บาวด์ ต้องการโปรโมทการท่องเที่ยวเส้นทางยุโรปอยู่แล้ว โดยเฉพาะอังกฤษ แม้อาจไม่ได้โฟกัสการท่องเที่ยวช่วงพิธีอภิเษก แต่เชื่อว่าคนไทยสนใจเข้าไปท่องเที่ยวในอังกฤษอย่างแน่นอน จากต้นทุนท่องเที่ยวที่ถูกลง นับตั้งแต่เดือนมี.ค.นี้เป็นต้นไป และมั่นใจว่าทั้งปีคนไทยจะเดินทางเข้าอังกฤษไม่น้อยกว่า 1 แสนคน เพิ่มจากปีที่ผ่านมาถึง 25% และคาดว่าตลอดปีนี้คนไทยจะเที่ยวยุโรปเพิ่มขึ้น 25% จำนวนคนกว่า 1 ล้านคน เทียบกับปีที่ผ่านมา7 แสนคน"นายเจริญกล่าวและว่า

 ด้านบริษัท อโกด้า จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ เปิดตัวโปรโมชันพิเศษสำหรับการจองโรงแรมในลอนดอน

เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองงานอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์กับเคท มิดเดิลตัน  โดย บริษัท เตรียมโปรโมชั่นโรงแรมในสถานที่สำคัญๆ หลายแห่งทั่วลอนดอนที่เข้าถึงเส้นทางที่จะมีขบวนพิธี ทั้งเส้นทางตรงหรือผ่านรถไฟใต้ดิน เน้นโรงแรมที่มีความหรูหรา เช่น โรงแรม 51 บัคกิ้งแฮม เกท ทาจ สูท แอนด์ เรสซิเด้นท์ ระดับ 5 ดาว ใกล้พระราชวังบักกิ้งแฮม เข้าพักอย่างน้อย 4 คืน ห้องพักและห้องสวีทเริ่มต้นที่ 1 , 515 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน ,Royal Park Hotel ระดับ 4 ดาว สามารถเดินข้ามไฮด์ปาร์คไปยังบักกิ้งแฮม การ์เด้น ราคาเริ่มต้นที่ 570 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน, Berjaya Eden Park โรงแรมระดับ 3 ดาว  ราคาเริ่มต้นที่ 140 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน จองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันขึ้นไป รับส่วนลด 10 %เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทคาดว่ายอดขายมากกว่า 60% ในการท่องเที่ยวช่วงดังกล่าว นักเดินทางต้องการมาชมภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้มาจากสหรัฐอเมริกา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์