หาดท้ายเหมืองติดอันดับ5ดาวอันดามัน

นายสมาน สะแต ทสจ.พังงา เปิดเผยว่า จากกรมควบคุมมลพิษ

ได้ดำเนินโครงการหาดติดดาวตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา เพื่อเป็นตัวบ่งชี้ระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อมของชายหาดต่าง ๆ ในพื้นที่ชายฝั่งอันดามัน  ซึ่งเกณฑ์การประเมินคุณภาพเน้นด้านมลพิษคือ อากาศ เสียง ขยะตกค้างในทะเลหรือบนชายหาด คราบน้ำมัน ก้อนน้ำมัน แบคทีเรียด้านความสมบูรณ์ของธรรมชาติ พิจารณาจากสันทราย ความหลากหลายกับความหนาแน่นของพืชชายหาด ปริมาณสัตว์ที่พบบริเวณชายหาด และลักษณะหาดทรายสภาพการกัดเซาะ ในส่วนของการจัดการสิ่งแวดล้อมพิจารณาจากการจัดคุณภาพน้ำเบื้องต้น เช่นธุรกิจบริการที่พัก ท่อทางระบายน้ำบริเวณชายหาด ขยะ สิ่งรุกล้ำชั่วคราวและถาวร กิจกรรมดูแลชายหาดรวมถึงแผนจัดการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากร ด้านการท่องเที่ยวเช่นการจัดการด้านภูมิทัศน์ ความเป็นระเบียบของพื้นที่ การใช้ประโยชน์แหล่งท่องเที่ยว ความปลอดภัย ระบบเตือนภัย การให้ข้อมูลการท่องเที่ยวที่รักษาสิ่งแวดล้อม การเข้าถึงชายหาด การจัดการท่องเที่ยวที่ไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ

นายสมาน เปิดเผยต่อว่า คุณสมบัติที่ได้กล่าวมาทั้งหมด ชายทะเลหาดท้ายเหมือง ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 9 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา
 
มีครบหมดและได้รับรางวัลชาย หาดติดดาวระดับ 5 ดาวในส่วนของชายฝั่งอันดามัน  ต้องขอชมเชยพี่น้องชาวท้าย เหมือง ที่ช่วยกันป้องกันดูแลธรรมชาติให้คงความเป็นธรรมชาติได้สมบูรณ์อย่างที่สุดและรักษาระดับที่ดีเช่นนี้ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์